Đe dọa sẽ viết đơn tố cáo nếu không... "biết điều"

Ngày 30-11, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu (70 tuổi, ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc làm việc với Nguyễn Thế Hữu. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc làm việc với Nguyễn Thế Hữu. Ảnh: Công an Hà Tĩnh cung cấp

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian tháng 3-2022, Nguyễn Thế Hữu đã gọi điện cho anh N.A.G. (là cán bộ xã Kim Song Trường) thông tin rằng, nếu không "biết điều" sẽ kiện. Sau đó, Hữu đã viết đơn tố cáo anh G. có sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ làm việc không chuẩn mực, hách dịch, cửa quyền… gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.

Các cơ quan chức năng đã xác minh, có kết luận trả lời nhưng Hữu không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện. Trong khoảng thời gian này, anh G. đã chuyển đến nơi công tác mới tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên (huyện Can Lộc). Ngày 18-11, Hữu gọi điện yêu cầu anh G. chuyển 25 triệu đồng, ngày hôm sau lại yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo.

Để ổn định công việc mới và không muốn bản thân bị Hữu quấy rầy, nên anh G. buộc phải đưa cho Hữu 50 triệu đồng. Đến 13 giờ ngày 23-11, hai bên gặp nhau, khi Hữu đang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Với đầy đủ chứng chứ, tài liệu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục