Để mất rừng, 2 lãnh đạo ban quản lý bị kỷ luật

Ngày 14-9, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai cho biết, đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Long, Phó trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Bắc An Khê và ông Trương Duy Sinh, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Ya Hội vì để mất rừng.

 

Rừng của các đơn vị quản lý vị phá, lấn chiếm

Theo đó, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trương Duy Sinh do có liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng, để mất rừng tự nhiên, rừng trồng và đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trong thời gian dài. Cụ thể, trong giai đoạn 2005-2016, ông Trương Duy Sinh để người dân lấn chiếm 118ha đất có rừng tự nhiên, 48,7ha đất rừng thông và 167ha đất trồng cây bạch đàn.

Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai kỷ luật khiển trách đối với ông Đỗ Hữu Long do liên quan đến vụ thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành để đất rừng bị lấn chiếm trong giai đoạn 2012-2013 với diện tích lấn chiếm là 0,7ha rừng tự nhiên và 70,1ha đất rừng trồng.       

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã có kết luận thanh tra về việc mất rừng của 2 ban quản lý nói trên. Vụ việc cũng đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra.  

Tin cùng chuyên mục