Đề nghị dừng các hoạt động đông người vào dịp Tết Nhâm Dần 2022

Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 cần tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K. 

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo những nội dung về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, Bộ Y tế nêu rõ, hiện nay nhiều địa phương vẫn ghi nhận số ca mắc Covid-19 hàng ngày trong cộng đồng ở mức cao, đặc biệt tại các địa phương có mật độ dân cư đông, giao thương, đi lại lớn. Cùng với đó, biến thể Omicron đang lan truyền nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực.

Đề nghị dừng các hoạt động đông người vào dịp Tết Nhâm Dần 2022 ảnh 1

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian nghỉ tết.

Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 cần tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K. Các địa phương căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để thực hiện đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của địa phương và Bộ Y tế nhằm có các biện pháp tăng cường ứng phó đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo quy định tại Nghị quyết số 128 /NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, trong 1 tuần trở lại đây, cả nước liên tục ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 ở mức cao, khoảng 15.000 ca/ngày, trong đó có 9.000-10.000 ca ở cộng đồng.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, biến thể Omicron đã xuất hiện ở 4 châu lục và ít nhất 77 quốc gia, vùng lãnh thổ. WHO đánh giá Omicron là biến thể đáng quan ngại do làm tăng nguy cơ tái nhiễm, có thể né tránh miễn dịch, khả năng lây lan nhanh hơn 3,2 lần so với biến thể Delta.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho thấy biến thể Omicron làm giảm hiệu quả của vaccine phòng Covid-19, cũng như chưa có bằng chứng tăng tỷ lệ nặng và tử vong.

Tin cùng chuyên mục