Đề nghị không lưu thông tạm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ban đêm

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa có văn bản hoả tốc yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông tạm thời trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Nhiều xe ô tô rẽ vào đường nhánh ở địa phận huyện Cai Lậy (Tiền Giang) để lên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhằm tránh kẹt xe cục bộ ở QL 1A, đoạn qua tỉnh Tiền Giang
Nhiều xe ô tô rẽ vào đường nhánh ở địa phận huyện Cai Lậy (Tiền Giang) để lên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhằm tránh kẹt xe cục bộ ở QL 1A, đoạn qua tỉnh Tiền Giang

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, ngày 4-1, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được tạm thời thông tuyến. Do công trình chưa được chính thức nghiệm thu hoàn thành nên trách nhiệm tổ chức giao thông thuộc về chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhà thầu thi công và cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Tiền Giang.

Theo đề nghị của UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư, để phục vụ đi lại của người dân ĐBSCL trong dịp Tết Tân Sửu, các đơn vị sẽ tổ chức cho một số loại xe ô tô được lưu thông hạn chế trên tuyến.

Tuy nhiên, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang, chủ đầu tư cần thống nhất với các cơ quan chức năng của Bộ GTVT, Bộ Công an về phương án tổ chức giao thông phù hợp thực tiễn và quy định của pháp luật để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

Cụ thể, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẩn trương đánh giá lại tình hình giao thông trên QL1A và các tuyến đường bộ trong khu vực, xác định trường hợp cần thiết lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm thu hút một phần lưu lượng, giảm tải QL1A và các tuyến lân cận.

Các đơn vị liên quan cần xác định rõ loại xe được phép lưu thông, vận tốc khai thác tối đa cho phép, thời gian cho phép. Đặc biệt, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị không cho phép lưu thông vào ban đêm và có thời hạn cho phép lưu thông tạm thời để đảm bảo an toàn.

Các đơn vi liên quan cần có phương án chỉ huy, hướng dẫn giao thông, cứu hộ cứu nạn và phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến.

Tin cùng chuyên mục