Đề nghị làm rõ sai phạm tại một số dự án bất động sản

Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản số 7059/VP gửi Công an TP, Thanh tra TP, các sở, ngành liên quan đề nghị làm rõ thông tin việc chuyển nhượng đất của Công ty cổ phần Kim Khí TPHCM và sai phạm tại khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.
Cụ thể, đối với Công ty cổ phần Kim Khí TPHCM (HMC), UBND TP đề nghị làm rõ thông tin doanh nghiệp này chuyển nhượng dự án khu đất 9.125m² tại phường Phú Thuận, quận 7 cho Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG).
Đây là công ty Nhà nước nắm 51% vốn, việc chuyển nhượng khu đất này không thông qua đấu giá, có dấu hiệu bán đất công của Nhà nước với giá rẻ. Hiện khu đất đã trở thành 2 tòa nhà cao 25 tầng mang tên Luxgarden. 
Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc ở phường Phước Long A, quận 9, TPHCM do Công ty cổ phần Địa ốc 10 (Res 10) làm chủ đầu tư được Thủ tướng Chính phủ giao đất từ năm 2001.
Theo quy định, sau khi xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng, Res 10 phải giao lại cho UBND TPHCM để giao đất cho các nhà đầu tư.
Thế nhưng, dù dự án chưa đầu tư xong cơ sở hạ tầng nhưng Res 10 vẫn ký kết hợp đồng kinh tế với một số đơn vị có nội dung cho các đơn vị này “được quyền tự tổ chức kinh doanh”, dẫn đến các đơn vị này phân lô và thực hiện huy động vốn (thực chất là bán nền đất) cho các cá nhân. 

Tin cùng chuyên mục