Đề nghị miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh để nhận nhiệm vụ mới

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ sẽ đề nghị bổ sung nội dung miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh vào chương trình kỳ họp thứ 10 để ông Chu Ngọc Anh nhận nhiệm vụ mới.
Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh trong một phiên họp của Quốc hội
Bộ trưởng Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh trong một phiên họp của Quốc hội

Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, sau kỳ họp thứ 9, Chính phủ đã nhận được 189 kiến nghị của cử tri và đã trả lời 186/189 kiến nghị, 3 kiến nghị còn lại sẽ được trả lời trước kỳ họp thứ 10. 67 kiến nghị tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ cũng đã được xử lý, ông Dũng cho biết.

Về chất vấn, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, Thủ tướng nhận 4 phiếu chất vấn và đến nay đã trả lời 2/4 phiếu.

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Với nội dung này thì Quốc hội sẽ chất vấn tất cả các thành viên Chính phủ, Thủ tướng đã yêu cầu các thành viên Chính phủ chuẩn bị thật tốt để trả lời chất vấn, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết.

Đáng lưu ý, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho biết Chính phủ sẽ đề nghị bổ sung nội dung miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh vào chương trình kỳ họp thứ 10 để ông Chu Ngọc Anh nhận nhiệm vụ mới.

Vẫn liên quan đến công tác nhân sự, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sẽ tính phương án sắp xếp thời gian hợp lý cho nội dung này, vì ngoài Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Y tế có trình Quốc hội làm nhân sự hay không, vẫn đang chờ để sắp xếp.

Tin cùng chuyên mục