Đề nghị mức án 6-12 tháng tù với Trang Nemo

Theo chủ tọa phiên tòa, lời xin lỗi của các bị cáo đối với chị Khanh thể hiện thái độ của các bị cáo, không phải là tình tiết giảm nhẹ. 

Ngày 16-11, TAND quận 1 (TPHCM) xét xử vụ án Nguyễn Xuân Hương Trang (hay gọi là Trang Nemo, sinh năm 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng sinh năm 1999), Nguyễn Phước Tuấn (sinh năm 1991) và Phan Hoàng Nam (sinh năm 1998) cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong phiên luận tội, đại diện Viện KSND quận 1 đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án 6 - 12 tháng tù. Đồng thời, đề nghị bị cáo Phan Hoàng Nam mức án 12 - 18 tháng tù, bị cáo Nguyễn Phước Tuấn 9 - 15 tháng tù.

Trang Nemo cùng đồng phạm tại tòa
Trả lời HĐXX, bị cáo Trang cho biết không hề quen biết với chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến, Trần Nguyễn Trà My. Sự việc diễn ra là do My lấy hình ảnh của Trang Nemo quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội. Vì thế, Trang yêu cầu My gỡ hình ảnh và đính chính thông tin. My sau đó hẹn tới cửa hàng Trang Nemo để xin lỗi.

Bị cáo Trang cho rằng, quá trình trao đổi với chị My ở cửa hàng diễn ra bình thường cho tới khi chị Khanh xuất hiện dẫn tới mâu thuẫn.  Theo Trang, do chị Khanh là người lạ đi vào cửa hàng nên mời ra ngoài. Chị Khanh không đồng ý nên Trang giật khẩu trang chị Khanh. Bị chị Khanh chửi nên nhân viên của Trang xông vào đánh chị Khanh.

Chị Khanh cho biết, chị là bạn bè của My và không có liên quan đến sự việc của Trang và My. Trong lúc đứng đợi bên ngoài cửa hàng của Trang và xem livestream của My thì thấy My bị Trang dùng lời lẽ dè bỉu, cười… nên vào trong kêu My về.

Tại tòa, bị cáo Trang thay mặt nhân viên xin lỗi chị Khanh: “Hai đứa mình đều có con, mình cũng đều làm ăn kinh doanh buôn bán, các bạn nhân viên đều phải lo cho con nhỏ. Chúng ta hãy dùng thái độ dĩ hòa vi quý vì trong cuộc đời không ai không phạm sai lầm. Đứng trước HĐXX, tôi và bốn nhân viên của mình gửi đến chị Khanh lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất…”.

Không chấp nhận lời xin lỗi và giữ nguyên việc yêu cầu xử lý Trang và đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”, chị Khanh nói rằng: “Nếu không có phiên tòa hôm nay thì tôi sẽ không nhận được lời xin lỗi nào từ Trang. Tôi bị đánh đến nay hơn một năm nhưng tôi chưa nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào. Sau khi đánh tôi, Trang còn livestream chế giễu tôi…”

Riêng các bị cáo còn lại trong vụ án cũng xin được hưởng mức án khoan hồng. Theo chủ tọa phiên tòa, lời xin lỗi của các bị cáo đối với chị Khanh thể hiện thái độ của các bị cáo, không phải là tình tiết giảm nhẹ. 

Về đề nghị của chị Khanh, Viện KSND quận 1 cho rằng quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa xác định được thương tích của chị Khanh do ai gây ra, gây ra bên trong hay bên ngoài cửa hàng nên không truy tố hình sự hành vi cố ý gây thương tích là có căn cứ.

HĐXX thông báo sẽ nghị án vài ngày và tuyên án đối với Trang Nemo cùng đồng phạm vào chiều 22-11.

Tin cùng chuyên mục