(SGGP).- Đó là kiến nghị của các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên dạy tiếng Anh tại hội thảo “Thực trạng dạy học tiếng Anh trong việc đảm bảo chất lượng đầu vào và kết quả đầu ra môn tiếng Anh của học sinh các cấp phổ thông ở các tỉnh, thành phía Nam” do Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Ban quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 tổ chức tại TPHCM ngày 14-12.
Trước thực trạng dạy - học tiếng Anh đạt hiệu quả thấp, trong đó kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, phổ điểm bình quân môn tiếng Anh của thí sinh chỉ đạt mức 2-2,5 điểm (chỉ có 20% đạt 5 điểm trở lên), hội thảo đã mổ xẻ, phân tích nguyên nhân và kiến nghị nhiều giải pháp nhằm tạo ra sự đột phá cho vấn đề này. Ngoài nguyên nhân thiếu chiến lược đầu tư cho đổi mới công tác giảng dạy tiếng Anh, đội ngũ giáo viên thiếu chuẩn, học sinh thiếu động lực học, cơ sở vật chất còn thiếu, các đại biểu còn kiến nghị: đổi mới chương trình, sách giáo khoa; phân loại đầu vào của học sinh; kiểm tra, đánh giá đầu ra theo chuẩn quốc tế với đầy đủ 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết); tăng thời lượng môn học tiếng Anh từ 2 - 3 tiết ở bậc trung học lên gấp 3 - 4 lần và tạo môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn.
KHÁNH BÌNH