Đề nghị truy tố “cậu IT” Nhâm Hoàng Khang

Ngày 12-7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt

Theo hồ sơ vụ án, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Nhâm Hoàng Khang đã buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên chuyển cho anh ta 400 triệu đồng.

Tháng 7-2021, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) bắt Nhâm Hoàng Khang để điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, công an nhận đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến một đường dây cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng.

Sau đó, Cục C02 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05), Bộ Công an điều tra và xác định Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an đã bắt giữ Khang tại TP Cần Thơ và được di lý về TPHCM để phục vụ việc điều tra. Bên cạnh đó, công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của Khang ở TP Cần Thơ và quận Tân Bình, TPHCM trong cùng ngày. Quá trình này, công an thu giữ nhiều tài liệu, thẻ ngân hàng, ĐTDĐ,…

Được biết, Nhâm Hoàng Khang là một coder - lập trình viên. Nhâm Hoàng Khang hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, được cư dân mạng gọi bằng cái tên "cậu IT".

Tin cùng chuyên mục