Đề nghị truy tố nguyên thượng úy công an “giăng bẫy” người khác vào tù

Ngày 6-9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố đối với bị can Nguyễn Thị Vững (sinh năm 1978, trú Tây Hồ, TP Hà Nội) về 2 tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”. 
Bị can Nguyễn Thị Vững
Bị can Nguyễn Thị Vững

Đồng thời cơ quan điều tra chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố bị can Vững với 2 tội danh trên. Cùng vụ án và tội danh, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú Nhật Tân, TP Hà Nội).

Vụ án “Ném ma túy vào xe để tống bạn trai vào tù” từng gây xôn xao dư luận thời điểm tháng 4-2019. Liên quan tới vụ án này, đầu tháng 4-2019, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung. Việc khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Vững, nguyên thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an là kết quả của quá trình trả hồ sơ điều tra bổ sung của tòa. Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thiện. 

Anh Thiện và bị can Vân từng là người tình của nhau. Trong quá trình chung sống, giữa Vân và anh Thiện phát sinh nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, cộng thêm ghen tuông, nên Vân tìm cách mưu hại anh Thiện. Vân tìm gặp Vững đề nghị được giúp để đưa Thiện vào tù. Vững đòi thù lao 1 tỷ đồng để giúp đỡ. Ngày 28-10-2016, Vững cho người mang ma túy đến cho Vân để bỏ ma túy vào ô tô anh Thiện. Sau đó, anh Thiện bị cảnh sát dừng xe kiểm tra và phát hiện có ma túy trên xe.  

Tin cùng chuyên mục