Dễ sập bẫy đa cấp khi nộp tiền vào ứng dụng Myaladdinz

Ngày 13-8, Công an tỉnh Bình Phước vừa có thông báo đề nghị mọi người không tham gia nạp tiền vào ứng dụng Myaladdinz.

Ứng dụng Myaladdinz được rêu rao trên mạng xã hội có thể  thanh toán các hóa đơn cho nhiều dịch vụ sinh hoạt, thậm chí mua nhà và trả góp ngân hàng; hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, người dùng thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn trả càng nhiều.

Dễ sập bẫy đa cấp khi nộp tiền vào ứng dụng Myaladdinz ảnh 1 Khuyến cáo không tham gia ứng dụng Myaladdinz đang rêu rao trên mạng xã hội 
Khi tham gia, người dùng điền thông tin cá nhân, nạp tiền ít nhất gần 2,4 triệu đồng, sau đó quy đổi thành “gem” và được hoàn trả 80% “gem” khi giao dịch hoàn thành nhưng không hoàn lại bằng tiền hoặc người dùng không cần mua bán gì, chỉ cần dùng tiền thật để mua “gem” rồi sau đó đổi ra “điểm” (còn gọi là Poinst) để nhận lãi từ 0,2- 0,1% điểm/ ngày. 

Theo một điều tra viên công an tỉnh Bình Phước, nếu lôi kéo được nhiều người thì người sử dụng được hoa hồng càng cao y như mô hình đa cấp từng khiến nhiều người mất tiền oan. “Ứng dụng Myaladdinz đang lấy tiền của người sau trả người trước nên khi không có người mua “gem” hệ thống sẽ sụp đổ, khó đòi lại tiền đầu tư. Mặt khác, chưa có cơ quan chức năng nào cấp phép cho ứng dụng trên hoạt động nên người dân đăng ký tham gia có nguy cơ mất tiền rất cao hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân dẫn đến “tiền mất tật mang”, vị điều tra viên khẳng định.

Tin cùng chuyên mục