Để thần tượng và người hâm mộ gần nhau hơn

Sau thời gian dài yên ắng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, các công ty giải trí ở Hàn Quốc giờ đang ráo riết mở chi nhánh, các cửa hàng bán đồ thần tượng trong các trung tâm mua sắm cả trong và ngoài nước để thu hút nhiều hơn người hâm mộ và khách hàng tiềm năng...
Các mặt hàng lưu niệm của BTS được bày bán trong một cửa hàng
Các mặt hàng lưu niệm của BTS được bày bán trong một cửa hàng

Nổi bật là Cửa hàng bách hóa Hyundai và Công ty Giải trí Hybe, công ty đứng sau BTS toàn cầu, đã cùng nhau khai trương một cửa hàng có tên In the SOOP tại Hyundai Seoul ở Yeouido hồi đầu tháng 9 này. Hai bên tuyên bố sự kiện ra mắt là một phần trong nỗ lực nhằm mở ra những trải nghiệm đa dạng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z - những người đang trở thành lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cửa hàng bán lẻ dựa trên nội dung In the SOOP của Hybe, một chương trình thực tế cho phép các nhóm nhạc thần tượng mà công ty quản lý có thể vui chơi và tạo nên những sở thích mới trong nhiều lĩnh vực đa dạng.

Theo The Korea Herald, “Soop” trong tiếng Hàn có nghĩa là khu rừng, nơi hai nhóm BTS và Seventeen chào đón người hâm mộ đến tìm thời gian nghỉ ngơi trong tự nhiên. Và đúng như gợi ý, cửa hàng chào đón khách với chủ đề “một khu rừng chữa lành giữa lòng thành phố”. Hiệu ứng từ các bức tường phủ màu xanh lá yên tĩnh được trang trí công phu với khẩu hiệu “Xin chào! Tôi là Soopy! Hãy nghỉ một chút bên cạnh tôi”. Người qua đường tò mò bước vào cửa hàng. 

Mặc dù chỉ có một số lượng hạn chế khách hàng được bước vào bên trong cùng một lúc để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, nhưng tầng một trung tâm mua sắm giống như một buổi hòa nhạc. Đám đông người hâm mộ tự quét mã QR y tế ở lối vào. Những khách ra về với hóa đơn trị giá hơn 150.000 won sẽ được tặng một chiếc khăn tay cotton theo chủ đề BTS hoặc Seventeen. Nhiều fans ruột còn ra về với các sản phẩm đặc biệt và túi mua sắm. Theo Hyundai Department Store, số lượng bài đăng trên Instagram với hashtag #TheHyundaiSeoul vào đầu tháng 9 là 186.000, con số lớn nhất trong số các cửa hàng Hàn Quốc. Sự kiện kéo dài đến ngày 31-10 tại Hyundai Seoul ở Yeouido, phía Tây Seoul. 

Đầu năm nay, BTS đã mở và sẽ vận hành thêm các cửa hàng bán đồ tại 4 thành phố ở châu Á là Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), thủ phủ Đài Bắc của lãnh thổ Đài Loan và Singapore. Cửa hàng BTS: Map of the Soul là địa chỉ cung cấp các sản phẩm xoay quanh album Map of the Soul: 7 của nhóm nhạc K-pop đình đám. Các cửa hàng đã hoạt động ở 5 khu vực, trong đó có cả ở Mỹ và ngay tại Hàn Quốc, trong gần 4 tháng cho đến hết tháng 2. Chỉ riêng cửa hàng ở thủ đô Seoul đã thu hút khoảng 70.000 lượt khách trong thời gian này.

Không chỉ BTS, mà một số nhóm nhạc K-pop nổi tiếng khác cũng đang tham gia vào con đường thương mại này bằng cách mở những cửa hàng tạm thời ở thủ đô Hàn Quốc hoặc các thành phố lớn như Busan để quản lý các mặt hàng độc quyền. Các cửa hàng bách hóa dạng này giờ như một trung tâm mua sắm mới dành  cho những người trẻ tuổi, học sinh và thậm chí cả trẻ nhỏ thường xuyên lui tới địa điểm này cùng với cha mẹ. Người hâm mộ từ Philippines, Indonesia, Nhật Bản và Trung Quốc đã không ngại bay qua Hàn Quốc để gặp gỡ các ca sĩ yêu thích. 

Giáo sư Lee Eun-hee, chuyên nghiên cứu về người tiêu dùng tại Đại học Inha, cho rằng Hyundai Seoul đã làm rất tốt khi hợp tác với Hybe. “Nhiều người sẽ nghĩ đến thuật ngữ “sang trọng” và “người giàu” khi nghĩ về một cửa hàng bách hóa. Tuy nhiên, tôi đã bắt gặp nhiều thanh niên ăn mặc sành điệu hợp thời đi lang thang xung quanh trung tâm mua sắm. Một phụ nữ ở độ tuổi 60 như tôi, sự cộng hưởng là điều gì đó mới mẻ”, bà Lee nói và cho biết thêm, khi biên giới đã bị đóng cửa, nhưng các cửa hàng mọc lên trong thời gian đại dịch cho phép người hâm mộ thưởng thức các dòng sản phẩm và hoạt động mới do các công ty cung cấp, giúp người hâm mộ và ca sĩ cảm thấy vui hơn.

Tin cùng chuyên mục