Theo Tổng cục ĐBVN, thời gian qua, dự án BOT Cai Lậy xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện ổ gà, sình lún chưa sửa chữa. Bên cạnh đó, hệ thống biển báo, cọc tiêu hư hỏng, nguy cơ mất ATGT cao.
Mặc dù Tổng cục ĐBVN đã nhiều lần yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa dự án nhưng đến nay nhà đầu tư và doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện, do tình hình tài chính khó khăn. Tiến độ xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh QL1A đoạn qua thị xã Cai Lậy cũng rất chậm, chưa đảm bảo chất lượng và ATGT. Hiện dự án còn nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ vượt quá thẩm quyền giải quyết của Tổng cục ĐBVN.
Trong thời gian chờ Bộ GTVT giải quyết các tồn tại và dự án BOT chưa được thu phí trở lại, Tổng cục ĐBVN đề xuất 2 phương án.
Phương án 1, tạm thời thu hồi toàn bộ các đoạn tuyến thuộc dự án BOT này và giao Cục Quản lý đường bộ IV tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt và an toàn. Cục Quản lý đường bộ IV sẽ bàn giao lại toàn bộ các đoạn tuyến thuộc dự án BOT cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khi dự án đủ điều kiện được thu phí trở lại.
Phương án 2, Tổng cục ĐBVN đề xuất báo cáo Chính phủ chấp thuận để Bộ GTVT thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng BOT, thu hồi toàn bộ dự án BOT để Nhà nước tổ chức quản lý, khai thác. Dự án BOT Cai Lậy vẫn đang tạm dừng thu phí từ ngày 4-12-2017 đến nay.
Các tin, bài viết khác
-
Khảo sát tuyến đường thủy từ TPHCM đi Tiền Giang, Bến Tre
-
Đường sắt chạy thêm nhiều tàu trong dịp nghỉ lễ 2-9
-
Trải nghiệm cùng Waterbus
-
Giá cước vận tải giảm... từ từ
-
Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1
-
Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng
-
Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc
-
Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)
-
Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51