Đề xuất nhiều cơ chế ưu đãi để giảm mạnh giá vé máy bay đi, đến Cần Thơ

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT một số cơ chế đặc biệt đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cần Thơ, thực hiện theo chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi/đến Cần Thơ đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ 2026 đến hết 2030 bằng 70% khung giá.

Để khuyến khích khách nội địa đến Cần Thơ, giá trần vận chuyển hành khách nội địa thường lệ trên các đường bay nội địa đi/đến Cần Thơ cũng được đề xuất giảm bằng 80% so với khung độ dài đường bay hiện tại, thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

Đồng thời, các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần ưu tiên suất cất hạ cánh cho các chuyến bay đến các cảng hàng không Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc, dự kiến áp dụng từ 1-5.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất CHKQT Cần Thơ sẽ tăng năng lực đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế và sớm có kế hoạch nâng cấp, cải tạo và mở rộng các cảng hàng không Cà Mau, Rạch Giá có khả năng tiếp nhận máy bay A320/321.

Trước đó, ngày 8-4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến CHKQT Cần Thơ; nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và CHKQT Cần Thơ nói riêng để giảm ách tắc giao thông và tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.

Hiện các hãng đều đã có chính sách, chương trình ưu đãi riêng cho đường bay đến Cần Thơ. Trong đó, Vietnam Airlines đang áp dụng mức giá vé trên các đường bay từ Cần Thơ đi/đến các cảng hàng không khác thấp hơn so với mặt bằng các đường bay tương tự từ TPHCM. Giá vé bình quân trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ  của hãng thấp hơn khoảng 15% so với đường bay Hà Nội - TPHCM. Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% giá vé trên đường bay TPHCM - Cà Mau dành cho đối tượng khách hàng có hộ khẩu thường trú, quân nhân, công chức và viên chức nhà nước đang công tác tại Cà Mau.

Pacific Airlines cũng đang triển khai dải giá vé từ thấp nhất là 49.000 đồng (chưa bao gồm, thuế, phí) đối với các đường bay đi/đến các cảng hàng không thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tương tự, Bamboo Airways áp dụng giá vé bình quân của hãng đối với đường bay Hà Nội - Cần Thơ giảm 32% so với giá vé trên đường bay Hà Nội - TPHCM. Đồng thời, hãng đang có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ 269.000 đồng cho đường bay Hà Nội - Cần Thơ hay chặng Cần Thơ - Phú Quốc với mức giá 49.000 đồng từ ngày 9-4 đến ngày 31-5.

Vietjet Air cũng công bố áp dụng chính sách với giá vé bình quân trên các đường bay từ Hà Nội - Cần Thơ/Phú Quốc thấp hơn 10-20% so với đường bay Hà Nội - TPHCM. Hãng cũng vừa khai thác trở lại 10 đường bay đến và đi từ Cần Thơ cùng nhiều ưu đãi mở bán trong giờ vàng từ 12 - 14h từ ngày 10-4 đến 16-4 cho các đường bay này.

Tin cùng chuyên mục