Đề xuất sân bay Long Thành đảm nhận 85% chuyến bay quốc tế

SGGPO
Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải vừa cho biết, tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành, đơn vị tư vấn đã khuyến nghị về phương án phân chia khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Theo đề xuất, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ sử dụng sân bay Long Thành

Theo đề xuất, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ sử dụng sân bay Long Thành

Theo đó, sân bay Long Thành sẽ đảm nhiệm 85% chuyến bay quốc tế, gồm các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài. Bên cạnh đó, đảm nhận thêm 12% chuyến bay quốc nội của Vietnam Airlines (đường bay TP HCM - Hà Nội và TP HCM - Đà Nẵng). Các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways (nếu có), Vasco sẽ chỉ khai thác ở Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không có ý kiến về việc phân chia khai thác này trước khi hoàn chỉnh lại phương án. 

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận