Đề xuất sớm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Chiều 12-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM tiếp xúc cử tri thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM. 

Tại hội nghị, PGS-TS Nguyễn Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Y học TPHCM, bày tỏ mong muốn Quốc hội sớm có những giải pháp thiết thực và hiệu quả để giúp ngành y tế vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, củng cố niềm tin trong ngành và ngoài xã hội để tiếp tục sự nghiệp chăm lo sức khỏe cho nhân dân. 

Góp ý thêm về các quy định liên quan đến hoạt động khoa học - công nghệ, Tiến sĩ Phạm Quang Vinh, Hội Khoa học Kinh tế và Quản lý, cho rằng, chúng ta chưa có một thị trường sản phẩm KH-CN, dẫn đến chưa có chỗ để cung - cầu về sản phẩm KH-CN gặp nhau. Vì vậy, việc thành lập Sàn giao dịch sản phẩm KH-CN là hết sức cần thiết. 

Chủ tịch Hội Tin học TPHCM Lâm Nguyễn Hải Long đề xuất, cần sớm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số thay thế nội dung phát triển công nghệ thông tin trong Luật Công nghệ thông tin năm 2006. Ông Lâm Nguyễn Hải Long lý giải: Việc xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số nhằm tạo khung pháp lý toàn diện để phát triển công nghiệp công nghệ số; tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho sự ra đời và phát triển các sản phẩm, công nghệ, mô hình mới có tính sáng tạo, đột phá; tạo điều kiện bảo đảm công nghiệp công nghệ số phát triển nhanh, bền vững, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Thay mặt Đoàn ĐBQH TPHCM, đại biểu Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu ghi nhận các  ý kiến góp ý tâm huyết của các nhà khoa học. “Qua hội nghị này, chúng tôi ghi nhận, tổng hợp các ý kiến và sau đó tập hợp thành các nhóm ý kiến để có đề xuất với các cấp liên quan”, đại biểu Nguyễn Thiện Nhân cho hay.
Đề xuất sớm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số ảnh 1 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ với ý kiến cử tri chiều 12-10. Ảnh: QUỐC NGỌC (PNO)

* Ngày 12-10, Tổ ĐBQH TPHCM đơn vị số 6, gồm các ĐB: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM, tiếp xúc cử tri quận Bình Tân.

Cử tri quận Bình Tân kiến nghị cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trước việc để xảy ra tình trạng các doanh nghiệp xăng dầu ngưng bán hoặc bán nhỏ giọt, làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bộ Công thương cũng cần có giải pháp bảo đảm ổn định thị trường, giá xăng dầu, nguồn cung xăng dầu không để xảy ra tình trạng như hiện nay.  

Tin cùng chuyên mục