Đề xuất tiêm vaccine Covid-19 cho vận động viên

Singapore vừa cho biết sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho tất cả vận động viên (VĐV) tham dự những sự kiện thể thao quốc tế trong năm 2021, trong đó có vòng loại Olympic Tokyo 2020 và SEA Games 31.
Tuyển thủ U22 Indonesia đã được tiêm vaccine Covid-19
Tuyển thủ U22 Indonesia đã được tiêm vaccine Covid-19

Trước đảo quốc sư tử, quan chức thể thao Thái Lan và Indonesia cũng khẳng định nhóm VĐV thi đấu ở các giải từ khu vực trở lên đều được cân nhắc tiêm vaccine Covid-19. Sau thời điểm nước chủ nhà SEA Games 31 là Việt Nam chốt lại danh sách đăng ký tham dự vào cuối tháng 8-2021, có thể VĐV của Thái Lan và Indonesia sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine, sẵn sàng cho cuộc tranh tài ở Việt Nam.

Một quan chức của Bộ Thanh niên thể thao Indonesia cho biết, do nhóm VĐV tham dự SEA Games 31 vào cuối năm nay đa phần thi đấu ở vòng loại Olympic Tokyo 2020, ở các giải cấp châu Á và thế giới, vì vậy, tiêm vaccine cho họ là hợp lý, để tất cả có thể yên tâm bước vào các cuộc tranh tài. 1.000 VĐV, HLV của Indonesia đã hoàn tất việc tiêm vaccine.

Trong khi đó, theo lý giải của Ủy ban Olympic Thái Lan, việc tiêm phòng này vừa giúp họ yên tâm về các VĐV của mình, đồng thời có thể giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng khi đến nước khác tranh tài, đồng thời không cần phải cách ly y tế 14-21 ngày theo quy định của nước sở tại.

Tại Việt Nam, lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) cho biết ưu tiên tiêm vaccine cho những VĐV dự tranh vòng loại Olympic Tokyo 2020 để kịp giành vé đến Nhật Bản vào tháng 7 tới đây (tập trung cho nhóm môn bắn súng, taekwondo, karatedo, điền kinh và có thể cho cả đội tuyển bóng đá nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới).

Nhóm những VĐV tranh tài tại SEA Games 31 sẽ được cân nhắc tiêm vaccine tiếp theo, khi số lượng vaccine được Chính phủ Việt Nam đặt mua về và phân bổ hợp lý cho các đối tượng ngành nghề trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục