Đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc

Ngày 24-12, nhân dịp Giáng sinh 2020, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc mừng tòa Giám mục Giáo phận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi tới các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong giáo phận nói riêng và trên cả nước nói chung cùng đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.
Người dân TPHCM đón Giáng sinh 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Người dân TPHCM đón Giáng sinh 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại TPHCM, ngay từ chiều tối 24-12, không khí Giáng sinh đã ngập tràn trên những ngả đường. Ở khu vực trung tâm, rất đông người dân đổ về những nhà thờ dự lễ Giáng sinh và tận hưởng không khí đêm lễ. Xung quanh Nhà thờ Đức Bà (quận 1), có đông các bạn trẻ cùng nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ đến vui chơi, chụp hình. Chị Nguyễn Thu Uyên (quận 3, TPHCM) chia sẻ, đây là đêm Giáng sinh đặc biệt với gia đình chị khi trải qua một năm kinh tế nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “May mắn là gia đình tôi đã được đoàn tụ dịp cuối năm. Chị tôi từ Singapore về TPHCM, kịp kết thúc thời gian cách ly để dự lễ Giáng sinh cùng mọi người”, chị Uyên nói.

Tại nhà thờ Tân Định (quận 1) rất đông người dân tập trung dự lễ ở cả trong và ngoài nhà thờ. Hầu hết người dự lễ đều mong năm 2021 có nhiều khởi sắc sau năm 2020 có quá nhiều biến động vì dịch bệnh. Còn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và các trung tâm thương mại lớn như Diamond Plaza, Vincom Đồng Khởi, Saigon Center... cũng đón dòng người đổ về chơi đêm Giáng sinh.

Trong khi đó, tại các khu xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8), không khí Giáng sinh ngập tràn khắp các ngả đường, con hẻm, trong từng gia đình Công giáo. Không chỉ trong các nhà thờ, trên các tuyến đường lớn mà sâu trong các con hẻm, người dân dựng nhiều hang đá, máng cỏ, giăng đèn sáng rực. Bà Đặng Thị Mai Hoa (Giáo xứ Bình Thái) tự hào “khoe” công trình hang đá, đèn giăng trong con hẻm 1583 Phạm Thế Hiển mà các nhà cùng nhau trang trí từ tuần trước. Bà kể, năm nào cũng vậy, mỗi dịp Giáng sinh về là trong lòng mỗi người công giáo như bà lại lấp lánh niềm vui, hạnh phúc. “Ai cũng mong chờ để gửi đến Chúa lời cầu mong an lành và hạnh phúc”, bà Mai Hoa nói.

Càng về đêm, dòng người đổ về khu xóm đạo để vui đón Giáng sinh càng đông đúc. Ngay từ chiều tối, lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cho dòng người dân vui chơi. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM cho biết, đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ tham gia phân luồng, xử lý kịp thời các sự cố giao thông tại khu vực trung tâm trong dịp lễ Giáng sinh. Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ ngăn chặn tụ tập, đua xe trái phép...

Tại Giáo xứ Biên Hòa, Đồng Nai nơi sinh hoạt tôn giáo của hơn 13.000 giáo dân, ngoài phần lễ, các mô hình trang trí cũng đã được giản lược trong điều kiện đảm bảo an toàn vì dịch Covid-19. Một số giáo xứ lại chú trọng việc chăm lo cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người dân miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa bão vừa qua.

Tin cùng chuyên mục