Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Chiều 11-6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến thời điểm này, hệ thống giao dịch do FPT phối hợp cùng Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) xây dựng đang được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE, FPT và các đơn vị liên quan nỗ lực, tích cực triển khai, để khắc phục tình trạng nghẽn lệnh. Dự kiến vào đầu tháng 7 tới, dự án này hoàn thành và sẽ khắc phục được triệt để tình trạng nghẽn lệnh.

Cũng theo ông Hồ Đức Phớc, thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố; đồng thời đã yêu cầu lãnh đạo HoSE làm kiểm điểm và báo cáo cụ thể về tình trạng nghẽn lệnh trong thời gian qua.

* Trong phiên giao dịch ngày 11-6, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực với việc VN-Index bật tăng gần 29 điểm. Mặc dù thanh khoản thị trường cao nhưng hệ thống giao dịch của HoSE không bị nghẽn lệnh như trước. 

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 28,16 điểm, lên 1.351,74 điểm với 293 mã tăng, 104 mã giảm và 46 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 5,37 điểm, lên 316,69 điểm với 147 mã tăng, 62 mã giảm và 66 mã đứng giá. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 30.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục