Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021

Ban tổ chức Giải thưởng Làn sóng xanh (LSX) vừa công bố đề cử của 9 hạng mục quan trọng, sẽ do Hội đồng bình chọn tìm ra những gương mặt, sản phẩm xứng đáng nhất. Đặc biệt, Đen, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP hiện đang là những ca sĩ nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021.
 Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu, Soobin Hoàng Sơn

Đây là năm thứ tư Hội đồng bình chọn 200 thành viên của Giải thưởng LSX giữ quyền quyết định người chiến thắng trong 9 hạng mục chủ chốt. Bên cạnh các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực báo chí/truyền thông - những người luôn theo sát các hoạt động âm nhạc diễn ra trên thị trường thì Hội đồng bình chọn còn bao gồm những tên tuổi thâm niên, uy tín trong làng nhạc như các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi bật… Hội đồng cũng có sự tham gia của các đạo diễn, stylist, nhà thiết kế, biên đạo, nhiếp ảnh gia… Sự đa dạng trong tính chất công việc liên quan đến nghệ thuật sẽ giúp LSX có sự ghi nhận toàn diện về sự thành công của các nghệ sĩ cũng như các sản phẩm của họ.

9 hạng mục được công bố đề cử hàng năm đều là các hạng mục quan trọng, bao gồm: Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm, Hòa âm phối khí, MV của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Ca sĩ đột phá, Sự kết hợp xuất sắc và Nam/Nữ ca sĩ của năm.

Các đề cử của LSX năm nay khá đa dạng, vừa có những tên tuổi với độ phủ mạnh nhất thị trường vừa có những gương mặt trẻ tiềm năng.

Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 2 Đề cử hạng mục "Nam ca sĩ của năm"

Bất ngờ là Soobin Hoàng Sơn hiện dẫn đầu số lượng với 6 đề cử ở 6 hạng mục, gồm có: Nam ca sĩ của năm, Ca sĩ đột phá, Ca khúc của năm (Tháng năm), MV của năm (Black Jack – cùng rapper Binz). Sự thành công của bản trình diễn đặc biệt các ca khúc trong E.P. The Playah của Soobin giúp anh thêm đề cử Sự kết hợp xuất sắc với SlimV và đề cử Hòa âm phối khí dành cho SlimV cũng từ bản Special Performance này.

Trong khi đó, rapper Đen đã có một năm cực kỳ thành công với nhiều sản phẩm và không hề bất ngờ khi anh nhận được 6 đề cử cho 5 hạng mục, trong đó có 3 đề cử cho sản phẩm Trốn tìm là Bài hát hiện tượng, Ca khúc của năm và MV của năm.

Đặc biệt, Đen cùng lúc có 2 đề cử ở hạng mục Sự kết hợp xuất sắc, là Trốn tìm kết hợp với MTV Band, và Đi về nhà với kết hợp với Justa Tee, Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty. Với những dấu ấn ấy, Đen cũng xuất hiện ở đề cử hạng mục quan trọng nhất Nam ca sĩ của năm.

Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 3
Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 4
Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 5
Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 6

Sơn Tùng M-TP đạt được 4 đề cử tại Làn sóng xanh 2021. Sản phẩm Muộn rồi mà sao còn đã mang về cho Sơn Tùng M-TP đề cử trong các hạng mục Ca khúc của năm, MV của năm và Hòa âm phối khí.

Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong hạng mục Nam ca sĩ của năm bên cạnh Đen, Soobin, Erik và Vũ.

Ở bảng nữ, Văn Mai Hương nhận 3 đề cử cho hạng mục Ca sĩ đột phá, Nữ ca sĩ của năm và Bài hát hiện tượng (Hương). Nữ ca sĩ đã có một năm 2021 thành công, luôn xuất hiện ở nhiều chương trình âm nhạc lớn.

Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 7

1 năm khá bình lặng của thị trường âm nhạc nhưng lại cực kỳ sôi động ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc với 5 đề cử: Mỹ Anh, Juky San, Wren Evans, Hoàng Duyên và Kay Trần. 

Về MV, mặc dù năm 2021 không quá nhiều sản phẩm được đầu tư do ảnh hưởng dịch bệnh và kinh tế nhưng vẫn có những MV chỉn chu, có ý tưởng độc đáo. Có thể kể đến như MV Trốn tìm của rapper Đen, Black Jack của Soobin, Muộn rồi mà sao còn của Sơn Tùng M-TP, Thức giấc của DaLab hay Laylalay của Jack. 
Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 8
Đen ​Vâu, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP nhận nhiều đề cử Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2021 ảnh 9

Nhìn lại một năm nhạc Việt thông qua 9 đề cử của LSX 2021 có thể thấy, dù 2021 đầy khó khăn nhưng thị trường không thiếu vắng những tên tuổi tài năng lẫn những sản phẩm chất lượng. Kết quả giải thưởng LSX 2021 sẽ được ban tổ chức công bố trong tháng 1.

Tin cùng chuyên mục