Dệt may phấn đấu vượt kế hoạch xuất khẩu 1 tỷ USD

SGGP
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, với những tín hiệu tích cực về thị trường hiện nay, dự báo cả năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may sẽ đạt 35 tỷ USD, vượt 1 tỷ USD so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. 

Những thị trường xuất khẩu trọng điểm gồm: Mỹ, các nước khối Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN... đều có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại sản phẩm may mặc của Việt Nam. Tiếp đó là thị trường Nhật Bản, rồi đến thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

Để đạt được mục tiêu trên, Vinatex khuyến nghị các doanh nghiệp dệt may tiếp tục đầu tư chiều sâu với máy móc dây chuyền hiện đại để tăng năng suất lao động, tăng ứng dụng công nghệ, sử dụng máy móc thông minh thay con người ở một số công đoạn.

Cùng với đó, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động; đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành thiết kế, tăng tỷ lệ bán hàng ODM (thiết kế, sản xuất) nhằm tăng giá trị sản phẩm. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất dệt may, từ khâu sản xuất sợi, dệt, nhuộm, đến may nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Đưa hàng hóa vào 2 hệ thống Big C và GO!: Cần có chứng chỉ chất lượng và an toàn thực phẩm

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) vừa phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hội nghị “Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào 2 hệ thống siêu thị Big C và Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020”. Đây là cơ hội giúp doanh nghiệp (DN) các bên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, kịp thời nắm bắt và hiểu rõ về các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác, thủ tục giấy tờ cần thiết để gia tăng các hoạt động mua bán, góp phần hỗ trợ DN đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phục hồi sản xuất kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng cho kinh tế TPHCM.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.