ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác với ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Sáng 25-7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.
ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác với ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

(SGGP).- Sáng 25-7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

ĐH Nguyễn Tất Thành hợp tác với ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ảnh 1

Lễ ký kết giữa 2 trường

Theo đó, hai trường thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đặc biệt chú trọng hợp tác trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, bao  gồm các hoạt động có quy mô cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Đồng thời, hợp tác phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, triển khai các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, các hoạt động hướng đến sinh viên, giảng viên; thực hiện các hoạt động tư vấn, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Song song đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ tích cực hợp tác và mở rộng các hoạt động đào tạo – dịch vụ, bao gồm phát triển chương trình đào tạo, xây dựng giáo trình, đào tạo đội ngũ giảng viên, giao lưu trao đổi học thuật, hướng đến phát triển kỹ năng học tập, kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học để giao lưu học hỏi và đào tạo giữa hai trường. Hai đơn vị sẽ cùng tạo điều kiện và hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất, bao gồm: trường, thiết bị, hệ thống thư viện, phòng thí nghiệm để phục vụ cho các hoạt động đào tạo – dịch vụ, hội nghị nghiên cứu khoa học.

Hai cơ sở đào tạo này sẽ cùng kết nối, khai thác các cơ hội phát triển quan hệ quốc tế trong học thuật với hệ thống các trường đại học tiên tiến trong khối ASEAN và thế giới để cùng thúc đẩy chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. 

Cũng nhân dịp này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thống nhất ký biên bản ghi nhớ phối hợp đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế và liên hoan “Giáo dục sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực xuyên văn hóa” trong tháng 10 tới. 

 Nguyễn Hồng