Dì Bảy hiến đất làm đường

Dì Bảy đã tự nguyện hiến khoảng 620m2 đất thổ cư (ngang 25m, dài 25m) phía trước nhà (trị giá khoảng 250 triệu đồng) và tham gia đoàn vận động của địa phương đến từng nhà thuyết phục bà con hiến đất làm đường, được rất nhiều người dân đồng tình hưởng ứng.
Những năm trước đây, tuyến lộ nông thôn huyết mạch nối từ khu dân cư bờ Bắc ấp Long An B (xã Phú Thọ) đến xã Phú Thành A bị xuống cấp trầm trọng, mặt đường lầy lội, trơn trợt, gây khó khăn trong việc đi lại. Vào mùa mưa, người dân, giáo viên và học sinh phải đi bằng phương tiện thủy rất bất tiện... 
Xuất phát từ thực tế trên, UBND xã Phú Thọ đã họp dân triển khai thực hiện việc nâng cấp, mở rộng và lót đan mặt đường, theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. 
Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của đông đảo người dân trong ấp. Các hộ gia đình cùng nhau góp công, góp của, hiến đất để mở rộng đường và xây dựng nông thôn mới. Tiên phong trong phong trào này là gia đình bà Nguyễn Thị Hiên (thường gọi dì Bảy, 74 tuổi, ở ấp Long An B).
Dì Bảy hiến đất làm đường ảnh 1 Dì Bảy phấn khởi đi trên con đường mình hiến đất
Dì Bảy đã tự nguyện hiến khoảng 620m2 đất thổ cư (ngang 25m, dài 25m) phía trước nhà (trị giá khoảng 250 triệu đồng) và tham gia đoàn vận động của địa phương đến từng nhà thuyết phục bà con hiến đất làm đường, được rất nhiều người dân đồng tình hưởng ứng.
Trong suốt thời gian thi công đường giao thông, dì Bảy cùng người dân trong xóm thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công thực hiện bảo đảm đúng chất lượng theo yêu cầu đề ra.
Toàn tuyến lộ bờ Bắc ấp Long An B có chiều dài trên 3.600m, ngang 5m, cao trình vượt lũ năm 2000. Tổng kinh phí đầu tư trên 7,3 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp 2,2 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, không chỉ nhiều người dân, học sinh, giáo viên và phương tiện xe lưu thông được dễ dàng, mà còn tạo được vẻ mỹ quan cho bộ mặt xã điểm nông thôn mới Phú Thọ.
Dì Bảy Hiên mộc mạc chia sẻ: “Hiến đất để làm đường, trong đó có mình đi, thì ai cũng hiến hết. Tôi thấy đường êm, xe cộ chạy dễ dàng, các cháu đi học được thoải mái; giờ mình ra khỏi sân là leo lên xe đi, còn trước đây phải lội”. 
Ông Lương Văn Lưỡng, Trưởng ban nhân dân ấp Long An B, cho biết: “Quá trình xây dựng nông thôn mới vận động người dân hiến đất làm đường, bà con cũng thống nhất, trực tiếp là gia đình của dì Bảy Hiên gương mẫu thực hiện. Dì đã hiến hết phần đất thổ cư của mình. Đây là tấm gương sáng cho bà con làm theo. Mỗi lần địa phương phát động làm việc gì, bà con đều thống nhất theo ý kiến của dì Bảy”! 

Tin cùng chuyên mục