Đi lùi 800km để nâng cao ý thức bảo vệ rừng

Cuộc hành trình dài 800km của anh Bastoni bắt đầu từ giữa tháng 7 và đặt mục tiêu tới thủ đô Jakarta vào ngày 16-8, một ngày trước ngày Quốc khánh của quốc gia Đông Nam Á này.
Anh Medi Bastoni
Anh Medi Bastoni

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng và thu hút sự chú ý của dư luận trước thực trạng diện tích rừng giảm mạnh tại Indonesia, anh Medi Bastoni (43 tuổi) đã thực hiện hành trình đi bộ từ nhà mình ở trên núi lửa Wilis, Đông Java tới thủ đô Jakarta. Điều đáng chú ý là anh Bastoni thực hiện hành trình này bằng cách đi giật lùi.

Cuộc hành trình dài 800km của anh Bastoni bắt đầu từ giữa tháng 7 và đặt mục tiêu tới thủ đô Jakarta vào ngày 16-8, một ngày trước ngày Quốc khánh của quốc gia Đông Nam Á này. Mỗi ngày, anh Bastoni đi giật lùi 20 - 30km bằng cách nhìn đường qua một cái gương chiếu hậu cài trên ba lô. 

Anh Medi lên đường trong bộ trang phục khá đơn giản cùng một hệ thống đai quấn quanh người để giữ chiếc gương chiếu hậu ngang tầm mắt. Hành lý là một chiếc ba lô gọn nhẹ với ít thức ăn, nước và một số đồ dùng cần thiết. Anh ngủ tại các nhà thờ, các đồn cảnh sát và chốt an ninh trên đường đi. 

Báo Guardian dẫn lời anh Medi Bastoni giải thích chuyến đi lùi dài 800km trên là hành động tượng trưng cho việc nhìn lại quá khứ, trân trọng những cống hiến của những người đã chiến đấu, hy sinh vì đất nước.

Phát biểu với báo giới, anh Bastoni hy vọng hành trình đi bộ này và việc trồng cây mang tên Tổng thống Joko Widodo sẽ nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ rừng xung quanh khu vực núi Wilis. Các nhà bảo vệ môi trường đang trồng lại rừng ở khu vực này, nhưng anh Bastoni mong muốn một cái cây biểu tượng từ tổng thống sẽ khiến những nỗ lực của họ được biết đến nhiều hơn. Bastoni cũng hy vọng khi tới thủ đô Jakarta có thể hội kiến Tổng thống Widodo, trong đó anh sẽ nhấn mạnh nạn chặt phá rừng trên toàn Indonesia. Theo Tổ chức Hòa bình Xanh, Indonesia là một trong những nước có tỷ lệ phá rừng cao trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục