Đi nước ngoài chưa xin phép, vì sao Hồng Đăng chưa bị xử lý?

Ngày 20-9, chia sẻ với báo chí, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết chưa xử lý vi phạm của Hồng Đăng do vẫn đợi kết quả điều tra bên Tây Ban Nha, kết luận của cơ quan chức năng. Không có chuyện Nhà hát Kịch Hà Nội không xử lý vi phạm của Hồng Đăng.
Đi nước ngoài chưa xin phép, vì sao Hồng Đăng chưa bị xử lý?

Theo lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội, diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài chưa làm đơn xin phép trong thời gian hơn 1,5 tháng là vi phạm quy chế làm việc của Nhà hát Kịch Hà Nội. Quy chế được ban hành theo Quyết định số 06/QĐ-NHK ngày 14-1-2019, vi phạm quy định về nghĩa vụ chung của viên chức theo Điều 16 Luật Viên chức năm 2010. 

Theo giải trình về việc đi nước ngoài chưa xin phép Hồng Đăng - diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội - nêu lý do là để thăm hỏi người thân và đi du lịch ngắn ngày với lịch trình di chuyển là Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Đức từ ngày 21-6 đến ngày 1-7.

Đến ngày 24-6, Hồng Đăng gặp phải sự cố bất khả kháng tại Tây Ban Nha. Vì thế, Hồng Đăng phải ở lại để giải quyết mà không thể bay về Việt Nam như dự kiến trước đó. Đến ngày 6-8, Hồng Đăng mới trở về Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục