Anh Hà với khối u gần 5kg trên đầu

Anh Hà với khối u gần 5kg trên đầu

Gia đình ông Nguyễn Đức Tịnh, 60 tuổi đang rơi vào hoàn cảnh khánh kiệt vì đứa con trai Nguyễn Đức Hà (27 tuổi) bị khối u gần 5kg trên đầu. Ông nói: “Nhà chẳng còn chi để bán nữa, mong nhà báo tìm cách giúp đỡ để thằng con tui được sống”.

Ông Tịnh quê xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Từ Huế, ông đi nhờ xe đò ra Đồng Hới gặp PV Báo SGGP nhờ giúp đỡ. Biết hoàn cảnh ngặt nghèo của ông, bác tài chạy tuyến Huế-Đồng Hới thương tình không lấy tiền.

Anh Hà với khối u gần 5kg trên đầu ảnh 1

Ông sống gần 60 tuổi đời nhưng do nuôi con bệnh tật nên vóc dáng móm mém tiều tụy. Ông kể: “Hơn hai năm trước, thằng Hà đi làm thợ sơn ở thị trấn huyện thì bị chấn thương sọ não do sập giàn giáo. Nhập viện Trung ương Huế, được bác sĩ cưa hộp sọ rồi phẫu thuật nên cứu được mạng sống của con tui. Nhưng không hiểu sao, từ tháng 9-2006, đầu con trai tui xuất hiện vết u cạnh vết mổ trên đầu. Cái u cứ to dần, to mãi tới chừ gần 5 kg”.

Các chuyên gia ngoại thần kinh đánh giá, có thể khối u xuất hiện trên đầu anh Hà là do nhiễm trùng, từ đó dẫn đến bị giãn não thất trái. Được biết, khối u hiện rất dễ bị vỡ nếu có va chạm hay tác động nhẹ, một khi bị vỡ sẽ dẫn đến tử vong. Nếu có kinh phí hơn 100 triệu đồng thì bệnh viện sẽ tiến hành mổ nội soi cho bệnh nhân này.

Gia cảnh anh Hà rất khốn cùng, hai năm nay vợ chồng ông Tịnh đã vay mượn hơn 300 triệu đồng thuốc thang nhưng bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm. Những gì của người nông dân có được ở vùng cát Quảng Phúc, ông Tịnh đã bán hết, cật lực dồn vào chăm con, nên bữa cơm của hai cha con chỉ là mấy miếng rau cải xào, có hôm hai người chia nhau gói mì tôm, có bữa phải xin cơm những bệnh nhân cùng phòng để cầm cự.

Rất mong bạn đọc dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ để gia đình nghèo này vượt qua được tai ương.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục