Rớt nước mắt từ lá thư của người con hiếu thảo

Rớt nước mắt từ lá thư của người con hiếu thảo

"Giờ đây cuộc sống mẹ con đang phải thuê nhà để ở, mẹ con nằm ốm, chiếc xe bánh mì cũng nằm yên, ước mơ đi học của con giờ đây tạm gác lại. Ước mơ làm sao mẹ được sống thêm một thời gian bên con… giờ chỉ biết trông chờ vào lòng hảo tâm của các cô bác…”.

Đó là những dòng chữ đầy nước mắt của một người con hiếu thảo gửi Ban Chương trình – Xã hội Báo SGGP. Chúng tôi đã tìm hiểu và được biết lá thư gửi từ em Nguyễn Trần Thanh Phương, học sinh lớp 10 chuyên Toán, Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh.

Từ lúc trong bụng mẹ, Phương đã không được nhìn thấy mặt cha bởi tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng người đàn ông trụ cột. Mẹ em là chị Trần Thị Định, tần tảo đẩy xe bánh mì nuôi con khôn lớn. Thấy mẹ cực khổ, Phương phấn đấu học rất giỏi “để sau này có cơ hội báo đáp công ơn mẹ”. Phương đã đạt danh hiệu học sinh giỏi liên tục 9 năm liền, trở thành học sinh chuyên Toán, Trường THPT Gia Định.

Nhưng từ đầu năm 2010 đến nay, sức khỏe chị Định ngày một yếu đi, hình hài người mẹ mỗi ngày một gầy rạc xanh xao. Em Phương bao lần khuyên mẹ đi khám, nhưng mẹ vẫn không chịu đi. Đến một hôm, chiều lòng con, người mẹ khó nhọc vào bệnh viện khám và kết quả xét nghiệm của mẹ khiến em bàng hoàng: mẹ em bị ung thư giai đoạn cuối (ảnh).

Em Phương đã đi khắp nơi nhờ giúp đỡ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với mỗi lần hóa trị, xạ trị. Đến nơi hai mẹ con ở thuê (tại số 28D7, khu phố 6, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM), mới hay Phương vừa tạm nghỉ học lo cho mẹ. Em đã quyết định tự viết lá thư gửi đến Báo SGGP mong muốn bạn đọc gần xa giúp đỡ hoàn cảnh hai mẹ con kéo dài được những ngày sống còn, để trọn tình mẫu tử!

XUÂN NGHĨA

Tin cùng chuyên mục