Xin cứu giúp một gia đình hoạn nạn

Xin cứu giúp một gia đình hoạn nạn

Đã hơn tháng nay, chị Huỳnh Thị Phúc (46 tuổi, ở thôn 3, xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) nằm ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhưng nước mắt cứ chảy dài từng ngày. Bác sĩ cho biết, chị mắc bệnh hiểm nghèo, nếu không phẫu thuật kịp thời có thể ra đi bất cứ lúc nào. Chị khóc, lo lắng vì thương con nhỏ bơ vơ, thương mẹ già bệnh tật ở nhà không ai chăm sóc, phụng dưỡng. Chị là con liệt sĩ, mẹ chị năm nay đã gần 80 tuổi, bệnh liên miên.

Xin cứu giúp một gia đình hoạn nạn ảnh 1

Chị Huỳnh Thị Phúc (giữa) cùng mẹ già và con gái

Chị là người mẹ đơn thân, có một con gái. Hơn 5 năm qua, chị bị những cơn đau đầu hành hạ đến mức thân hình tiều tụy, xanh xao. Vì gia đình quá nghèo, bao nhiêu tiền kiếm được từ việc canh tác trên 1 sào ruộng đều dành để lo thuốc thang cho mẹ già và nuôi con đi học nên chị không dám đi khám.

Vừa rồi, trong lúc đang làm cỏ ngoài đồng ruộng, chị bị ngất xỉu, được bà con chòm xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết, chị bị “túi phình động mạch máu đoạn xoang”, nếu không mổ kịp thời đôi mắt sẽ bị mù và có thể tử vong bất cứ lúc nào. Nhưng kinh phí để thực hiện ca mổ lại nằm ngoài khả năng của chị: 150 triệu đồng.

Đã mấy ngày nay, chị xin bác sĩ cho về nhà, vì: “Có nằm đây cũng không có tiền để mổ, về nhà sống được với mẹ già và con gái được ngày nào hay ngày đó... Tôi chưa bao giờ có được 500.000 đồng, nói gì đến 150 triệu đồng”. Mong các nhà hảo tâm giúp chị tìm được con đường sống để phụng dưỡng mẹ già, săn sóc con.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục