Xin mang lại sự sống cho Duy

Xin mang lại sự sống cho Duy

Gia đình quá khó khăn, cơm không đủ no, nhà dột cột xiêu, mẹ bị tai biến nằm một chỗ, cha làm thuê làm mướn đầu tắt mặt tối vẫn không lo nổi cho hai con cấp sách đến trường. Cái nghèo cứ mãi đeo đẳng nên gia đình không có tiền lo cho Nguyễn Hoàng Duy (ảnh) chữa căn bệnh tim bẩm sinh, hở tim 2 lá, nên cứ vài ngày Duy lại lên cơn khó thở, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyễn Hoàng Duy nghĩ đơn giản rằng, mình có thể tìm một công việc nào đó để làm, vừa đỡ đần gánh nặng cho gia đình, biết đâu nhờ lao động sẽ phục hồi sức khỏe. Duy rời khỏi quê nhà ở xã Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, lên TPHCM xin vào làm thợ phụ tại một cơ sở sản xuất đồ sắt. Nhưng cứ vài hôm Duy lại lên cơn đau, phải nghỉ 3-4 ngày mới đi làm lại. Chủ cơ sở định cho Duy nghỉ việc nhưng khi thấu hiểu hoàn cảnh của Duy, ông cho Duy tiếp tục làm công việc phù hợp với sức khỏe.

Thế nhưng, cơn bệnh đau tim cứ mỗi ngày càng nặng thêm và việc gì phải đến đã đến. Duy bị cơn đau tim dữ dội phải vào Bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán muốn cứu sinh mệnh của Duy thì phải phẫu thuật sớm, với chi phí gần 100 triệu đồng. Không tiền chữa trị, Duy không dám về quê vì sợ mẹ biết sẽ ảnh hưởng đến bệnh tai biến của mẹ, Duy đành về nhà trọ tại số 40/7 KP1 phường Tân Thuận Tây, quận 7 (TPHCM), phó mặc số phận!

Trước tình cảnh tính mạng của Nguyễn Hoàng Duy như ngàn cân treo sợi tóc, mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ cho Duy có được cuộc sống.

HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục