Xin giúp cô giáo vượt qua hoạn nạn

Xin giúp cô giáo vượt qua hoạn nạn

Chị Nguyễn Thị Lệ, SN 1963 (nhà ở số 199 tổ 7, khu phố 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) là giáo viên mầm non của Nông trường Long Thành, xã Long Đức. Chị Lệ có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn và là lao động chính trong gia đình có 3 người bị bệnh nan y.

Mẹ chồng chị là bà Lê Thị Lài, 87 tuổi, bị bệnh ung thư xương giai đoạn cuối. Anh Nguyễn Văn Chi, chồng chị Lệ, là bảo vệ nông trường cao su, trong một ca trực đêm, anh bị tuột huyết áp nhưng do phát hiện muộn nên anh bị hôn mê. Gia đình đã đưa anh Chi chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không khỏi.

Mẹ chồng, chồng và con trai của chị Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: TỪ THIỆN

Mẹ chồng, chồng và con trai của chị Nguyễn Thị Lệ. Ảnh: TỪ THIỆN

Hiện nay anh bị co rút chân tay, phải sống đời sống thực vật. Chị có 3 người con trai, nhưng con đầu là Nguyễn Trung Thành (SN 1982) bị bệnh thần kinh, không làm gì được; con thứ hai là Nguyễn Thắng Lợi cũng làm bảo vệ nông trường cao su nhưng đã có gia đình riêng, nuôi vợ và con nhỏ nên không có điều kiện giúp gia đình; còn con út tên Nguyễn Thắng Lợi, mới học hết lớp 9, vì hoàn cảnh quá khó khăn, em đành phải nghỉ học để thay mẹ chăm sóc bà nội và cha.

Với đồng lương hơn 3 triệu đồng/tháng, chị Lệ tằn tiện lắm cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống trong gia đình. Từ khi mẹ chồng, chồng và con chị bị bệnh, chị phải vay ngân hàng và bà con hàng xóm để có tiền chữa bệnh 3 người thân. Đến nay số nợ lên đến 50 triệu đồng. Mặc dù gia đình chị được chính quyền địa phương và bà con hàng xóm tận tình giúp đỡ nhưng vẫn không thể trả hết món nợ này. Hàng tháng chị Lệ phải trích ra gần 2 triệu đồng tiền lương trả nợ ngân hàng, số tiền còn lại trang trải cuộc sống gia đình, nên không có tiền chữa bệnh người thân.

Mong các nhà hảo tâm chia sẻ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để chị Lệ vượt qua cơn hoạn nạn.

MINH QUÂN

Tin cùng chuyên mục