Người phụ nữ với nỗi đau da cam

Người phụ nữ với nỗi đau da cam

Với khuôn mặt biến dạng vì bị nhiễm chất độc da cam, chị Thạch Thị Saly (ảnh) ở ấp Ngăn Rô, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng phải xa lánh xóm làng, ra sống một mình trong căn chòi lá giữa đồng để tránh cái nhìn sợ hãi của mọi người. Thương con phải chịu số phận nghiệt ngã, cha mẹ chị cũng bỏ xóm, dời nhà ra đồng để ở cạnh con, chăm sóc con hàng ngày.

Lúc mới sinh ra, chị Saly cũng bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến 1 tuổi, trên mặt chị nổi lên những mụn nhỏ. Từ những mụn nhỏ ban đầu, chỉ một năm sau, khuôn mặt và cả thân mình chị đã đầy những mụn thịt. Chúng cứ lớn dần và phủ kín khắp người chị. Đến nay thì hoàn toàn không còn nhìn thấy gì ngoài những cục thịt tua tủa, lấp cả khuôn mặt và toàn thân chị. Bà con trong xóm thương chị nhưng không dám nhìn. Những đứa trẻ thấy chị thì khóc thét.

Chị đành phải sống thui thủi một mình với nỗi đau và nỗi mặc cảm giày vò từng ngày. Hiện nay, với khuôn mặt như vậy chị không thể làm được gì, đành phải sống nhờ số tiền làm mướn của cha mẹ.

Qua bài viết này, chúng tôi mong chị Saly sẽ nhận được sự đùm bọc, sẻ chia của bạn đọc gần xa.

Y.Nhi

Tin cùng chuyên mục