6 người sống treo “miệng hà bá”

6 người sống treo “miệng hà bá”

Trong ảnh là con thuyền mục nát rộng chưa đầy 3m², phương tiện mưu sinh cũng là nơi sinh hoạt hàng ngày của gia đình ông Trần Văn Thiệp (xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Vợ chồng ông Thiệp ước mơ được lên bờ định cư, thoát khỏi cuộc sống lênh đênh sông nước.

Ông Tống Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Toàn, thừa nhận, năm 2010 địa phương triển khai Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ các hộ nghèo về nhà ở tại khu vực nông thôn. Tuy nhiên, trong danh sách 40 hộ nghèo của địa phương được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 167 không có tên hộ ông Trần Văn Thiệp vì cán bộ thôn trong quá trình thống kê sơ sót. Lãnh đạo xã sẽ kiến nghị UBND huyện giải quyết, cấp đất để gia đình ông Thiệp được lên bờ tái định cư trong thời gian sớm nhất.

Thời tiết tại Thừa Thiên - Huế đang là cao điểm mùa mưa lũ. Những đêm gió lộng, ông Thiệp lại thao thức vì sóng sông Bồ ì oạp muốn “nuốt” cả con thuyền mục nát cùng người vợ và 4 đứa con thơ trong giấc ngủ mơ. Ông Thiệp giãi bày: “Tui đâu muốn gia đình sống dưới gầm cầu này mãi. Nhưng biết làm sao khi cả 6 miệng ăn trong gia đình đều ngóng vào mấy con cá bủa lưới bắt được trên sông Bồ. Ngày nắng thì đỡ chứ ngày mưa phùn gió bấc... lạnh cắt da, cắt thịt!

Hiện kinh tế gia đình ông Thiệp rất khó khăn. Chính quyền địa phương giải quyết cấp đất tái định cư thì gia đình ông Thiệp cũng không huy động được tiền dựng nhà. Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc gần xa giúp đỡ để vợ chồng anh Thiệp và 4 đứa con thơ thoát khỏi cảnh sống treo “miệng hà bá”, sông Bồ.

V.Thắng

Tin cùng chuyên mục