Hãy giúp đỡ gia đình ông Trí

Hãy giúp đỡ gia đình ông Trí

Bón từng muỗng cháo cho con mà những giọt nước mắt bà Nguyễn Thị Đông, 55 tuổi, ở phường Chánh Lộ (thành phố Quảng Ngãi) vắn dài. 26 năm trước, cũng với công việc đó nhưng lòng chị tràn ngập niềm hạnh phúc vì đứa con trai mới sinh ra khôi ngô, tuấn tú và khỏe mạnh…

Lê Văn Thịnh, đã 26 tuổi nhưng 6 năm nay vẫn nằm liệt vì vụ tai nạn giao thông định mệnh.

Lê Văn Thịnh, đã 26 tuổi nhưng 6 năm nay vẫn nằm liệt vì vụ tai nạn giao thông định mệnh.

Ông Lê Văn Trí (cha của Thịnh), nay đã 56 tuổi, thở dài thườn thượt: “Ngày 10-7-2004, sau vụ tai nạn, con nằm liệt giường, kẻ gây tai nạn định chối bỏ trách nhiệm. Vậy là vợ chồng tôi đâm đơn kiện”.

Cũng theo lời ông Trí, sáu lần xét xử tại Quy Nhơn, lần cuối cùng ngày 24-4-2006, Tòa phúc phẩm tối cao tại Đà Nẵng tuyên phạt chủ xe đền bù thiệt hại cho gia đình ông 100 triệu đồng. Số tiền thắng kiện chỉ đủ chi phí nằm viện, án phí và đi lại. Nhà bán, không công ăn việc làm, gia đình đưa Thịnh về ở nhờ hành lang của nhà thờ ở phường Chánh Lộ (Quảng Ngãi).

Thương tình, tháng 8-2008, bà con trong họ cắt cho một miếng đất, Tịnh xá Ngọc Quảng hỗ trợ vật liệu xây dựng, người thân, bạn bè giúp thêm ngày công nên căn nhà cũng được hoàn thành.

Lúc căn nhà làm xong, cũng là lúc anh chị gánh nợ gần 40 triệu đồng và đứa con sống đời sống thực vật.

Hiện gia đình ông Trí đang rất cần sự chia sẻ, tiếp sức, đùm bọc của cộng đồng và xã hội.

Hà Minh

Tin cùng chuyên mục