Tuổi già nuôi vợ con bệnh tật

Tuổi già nuôi vợ con bệnh tật

Lâu nay, gia đình ông Nguyễn Văn Bé, 64 tuổi, ở ấp vùng sâu Đông Thắng, xã Đông Bình, huyện Thới Lai (Cần Thơ) không đất đai, không nghề nghiệp, sống dựa vào làm mướn. Cuộc sống đã khó lại càng khó hơn khi đứa con gái đầu lòng Nguyễn Thị Phường vừa chào đời đã bị nhiễm chất độc da cam. Nhiều năm nay Phường không biết gì, không tự chăm sóc được và thường xuyên bị bệnh nóng lạnh, co giật... hành hạ. Cách nay hơn 5 năm, trong lần đi cắt lúa thuê ở Bạc Liêu, bà Đặng Thị Hai (vợ ông Bé) bị bất tỉnh phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Từ đó đến nay, bà Hai bị bệnh tiểu đường, lên máu, chóng mặt thường xuyên và 2 mắt mờ dần không thấy ánh sáng cho nên bao nhiêu gánh nặng trong nhà ông Bé phải lo hết.

Hàng ngày ông dậy sớm nấu cơm rồi ra ruộng làm cỏ hoặc dặm lúa thuê cho người dân xung quanh. Trưa về, đút cơm cho con gái ăn, sau đó chăm sóc cho vợ. Do mỗi tuần chỉ làm mướn được 1 - 2 ngày nên tiền công chẳng bao nhiêu, chủ yếu ông Bé dành tiền để mua gạo, còn thức ăn thì kiếm được gì ăn nấy, không dám mua.

“Thấy vợ con bị bệnh tật, nhiều lúc cơn đau hành hạ mà không tiền lo thang thuốc; rồi hàng ngày ăn uống đơn sơ chẳng có gì... tui rơi nước mắt và cảm thấy mình có lỗi. Nhưng nay tuổi đã lớn, sức khỏe yếu dần nên dù muốn làm mướn nhiều cũng không ai kêu. Có lúc tui sợ mình lỡ qua đời thì không biết vợ bệnh và đứa con tật nguyền sống ra sao...” - ông Bé tâm sự.

Ông Bé tuổi già, vừa làm mướn vừa chăm sóc con gái bị nhiễm chất độc da cam.

Ông Bé tuổi già, vừa làm mướn vừa chăm sóc con gái bị nhiễm chất độc da cam.

Theo ông Đặng Văn Búp, Trưởng ấp Đông Thắng, xã Đông Bình, tình cảnh gia đình ông Bé càng lúc càng khó khăn. Nhà có 3 người, hiện nay ai cũng bị bệnh và không có thu nhập, ngay cả nền nhà cũng ở nhờ trên đất người khác. Để vợ con ông Bé có điều kiện trị bệnh, cuộc sống đỡ khổ hơn, rất mong được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm xa gần.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục