Em bé bị lửa thiêu toàn thân

Em bé bị lửa thiêu toàn thân

Đến Bệnh viện Đà Nẵng vào một chiều giữa tháng 6, chúng tôi gặp em Hồ Văn Chơn, 14 tuổi, đang nằm bất động trên giường bệnh, toàn thân băng bó kín (ảnh).

Em Chơn là người dân tộc Cadong, trú tại thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Em mồ côi cha mẹ, từ nhỏ sống với bà ngoại và ông cậu ruột. Ngày 6-6, trong một lần nhóm bếp nấu cơm, vô tình em đạp phải chai đựng dầu lửa pha xăng, lửa bốc lên thành đám cháy lớn thiêu rụi cả người em. Nghe tiếng cháu kêu cứu, ông cậu của em là ông Hồ Văn Năm đã chạy đến bồng em ra nên bị bén lửa. Cả hai được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam trong tình trạng hôn mê sâu. Do mức độ bỏng quá nặng, họ đều được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục cấp cứu. Riêng em Chơn bị bỏng gần 100%.

Từ ngày Chơn gặp tai nạn, không có người thân chăm sóc nên một hàng xóm của em là anh Nguyễn Văn Sỹ tình nguyện đến giúp. Anh Sỹ chia sẻ: “Ông cậu của Chơn vì không có tiền chữa trị nên xin xuất viện về quê rồi. Tui ở lại đây trông nom thằng bé, nghe bác sĩ nói sẽ mổ cho nó. Ở quê, bà con xóm làng cũng đang quyên góp, chạy vạy khắp nơi kiếm tiền gửi ra”. Gia đình bà ngoại em Chơn thuộc diện nghèo của xã; ngoại em đã già yếu không thể đi lại và cũng không có đồng nào để gửi cho em chữa bệnh.

Qua bài báo này, chúng tôi kêu gọi bạn đọc gần xa chia sẻ, giúp đỡ cho em bé người dân tộc có số phận đáng thương này. Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

VÕ THỊ NHƯ TRANG

Tin cùng chuyên mục