Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành Hạ tầng Năng lượng dựa trên AI

Cụ thể AI-powered Energy Infrastructure Operations là một giải pháp quản lý năng lượng mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa tiêu thụ điện năng trên toàn hạ tầng mạng dành cho các nhà mạng.

Được tích hợp vào công cụ Ericsson Operations Engine – phương thức tiếp cận dựa trên AI và dữ liệu tới các dịch vụ có quản lý của hãng – giải pháp mới này giúp các nhà mạng giảm chi phí hoạt động cùng lượng khí thải CO2 cho hệ thống mạng của họ, đồng thời tăng cường  khả năng sẵn sàng của hệ thống.

Sử dụng công nghệ tiên tiến, giải pháp Energy Infrastructure Operations mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng toàn diện trên hệ thống mạng vô tuyến (radio).

Giải pháp mới không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà hoạt động vận hành hiệu quả hơn, nhờ đó giảm số lần cần kiểm tra hệ thống, đặc biệt giảm lượng khí thải CO2 từ nhiều lớp hệ thống khác nhau.

Việc triển khai giải pháp AI-powered Energy Infrastructure Operations sẽ mang tới: Giảm 15% chi phí hoạt động liên quan tới điện năng; Giảm 15% số lần kiểm tra hệ thống liên quan tới hạ tầng thụ động; Giảm 30% sự cố mất điện.

Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành Hạ tầng Năng lượng dựa trên AI ảnh 1
Giải pháp Energy Infrastructure Operations đang được các khách hàng ở Châu Âu, châu Á, Trung Đông và Châu Mỹ La Tinh thử nghiệm, và hiện đang được vận hành chính thức trong hệ thống mạng của nhà mạng Telenor Myanmar.
Hiện nay, lượng tiêu thụ điện hàng năm chiếm khoảng từ 20 đến 40% tổng chi phí vận hành của một hệ thống. Theo báo cáo AI của Ericsson, giảm chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà mạng. 

Tin cùng chuyên mục