Dịch vụ mua sắm bằng thực tế ảo

SGGP
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục hoành hành trên thế giới, mô hình kinh tế không tiếp xúc ngày một nở rộ. 

Không gian thực tế ảo mô phỏng cửa hàng Isetan

Không gian thực tế ảo mô phỏng cửa hàng Isetan

Tại Nhật Bản, Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings điều hành cửa hàng bách hóa bắt đầu cung cấp dịch vụ mua sắm bằng thực tế ảo. Dịch vụ này nhằm giúp những khách hàng muốn tránh tới cửa hàng thật vì lo ngại việc tụ tập đông người khiến nguy cơ mắc Covid-19 gia tăng.

Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings cung cấp dịch vụ mua sắm bằng thực tế ảo thông qua một ứng dụng riêng trên điện thoại thông minh. Người mua hàng có thể di chuyển trong không gian thực tế ảo mô phỏng cửa hàng Isetan ở khu Shinjuku tại thủ đô Tokyo, chi nhánh hàng đầu của công ty này. Người bán hàng do máy tính tạo ra sẽ xuất hiện trên màn hình và khách hàng có thể trò chuyện với nhân viên tại cửa hàng bách hóa thật. Khách có thể lựa chọn 400 sản phẩm khác nhau, trong đó có mỹ phẩm.

Đại diện Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings cho biết, mục tiêu chính là khách hàng trẻ vì đối tượng sẽ thấy thoải mái hơn khi sử dụng cửa hàng ảo. Công ty cũng hy vọng thu hút những khách hàng mới sống cách xa Tokyo, không thể tới mua sắm ở cửa hàng thật.

Khi dịch bệnh tại Nhật Bản vẫn còn diễn biến phức tạp, Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings kỳ vọng hình thức mua sắm mới này sẽ sớm lên ngôi, tạo thêm doanh thu cho công ty bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống. 

 

MINH CHÂU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công ty startup Meesho ở Ấn Độ

Startup công nghệ Ấn Độ gặp khó

Sau thời gian tăng trưởng nóng, làn sóng startup công nghệ tại Ấn Độ có dấu hiệu chững lại khi một số doanh nghiệp khởi nghiệp khó thu hút vốn do tâm lý dè dặt của giới đầu tư. 

Hồ sơ - tư liệu

Chính trường thế giới

Australia: Công đảng giành thắng lợi

Tối 21-5, lãnh đạo Công đảng Australia (ALP), ông Anthony Albanese tuyên bố đảng này đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội liên bang 2022 sau khi Thủ tướng Scott Morrison thừa nhận thất bại.

Chuyện đó đây

Startup công nghệ Ấn Độ gặp khó

Sau thời gian tăng trưởng nóng, làn sóng startup công nghệ tại Ấn Độ có dấu hiệu chững lại khi một số doanh nghiệp khởi nghiệp khó thu hút vốn do tâm lý dè dặt của giới đầu tư.