Tại Nhật Bản, Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings điều hành cửa hàng bách hóa bắt đầu cung cấp dịch vụ mua sắm bằng thực tế ảo. Dịch vụ này nhằm giúp những khách hàng muốn tránh tới cửa hàng thật vì lo ngại việc tụ tập đông người khiến nguy cơ mắc Covid-19 gia tăng.
Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings cung cấp dịch vụ mua sắm bằng thực tế ảo thông qua một ứng dụng riêng trên điện thoại thông minh. Người mua hàng có thể di chuyển trong không gian thực tế ảo mô phỏng cửa hàng Isetan ở khu Shinjuku tại thủ đô Tokyo, chi nhánh hàng đầu của công ty này. Người bán hàng do máy tính tạo ra sẽ xuất hiện trên màn hình và khách hàng có thể trò chuyện với nhân viên tại cửa hàng bách hóa thật. Khách có thể lựa chọn 400 sản phẩm khác nhau, trong đó có mỹ phẩm.
Đại diện Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings cho biết, mục tiêu chính là khách hàng trẻ vì đối tượng sẽ thấy thoải mái hơn khi sử dụng cửa hàng ảo. Công ty cũng hy vọng thu hút những khách hàng mới sống cách xa Tokyo, không thể tới mua sắm ở cửa hàng thật.
Khi dịch bệnh tại Nhật Bản vẫn còn diễn biến phức tạp, Công ty Isetan Mitsukoshi Holdings kỳ vọng hình thức mua sắm mới này sẽ sớm lên ngôi, tạo thêm doanh thu cho công ty bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Mối đe dọa đa dạng sinh học
-
Khẩu trang Hi-End
-
Lớp học Fresh Air
-
Quốc gia đầu tiên áp dụng luật biến đổi khí hậu với công ty tài chính
-
Bước tiến mới về thỏa thuận thuế toàn cầu
-
Hủy bay nội địa để giảm khí thải
-
Hoang hóa cảnh quan
-
Singapore dẫn đầu về dịch vụ du thuyền
-
Diệt khối u bằng công nghệ nhiệt động
-
Nga khuyến khích du lịch nội địa