Dielac và hai chữ “chất lượng”

Thành công của Dielac và Vinamilk có thể được tóm gọn thành 2 chữ “chất lượng”. Chất lượng ở đây còn được hiểu là an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Cam kết này được thể hiện qua những chứng chỉ về an toàn vệ sinh thực phẩm như HACCP, ISO…

  • Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu

Toàn bộ máy móc và thiết bị của nhà máy được nhập toàn bộ từ Thụy Sỹ, Đan Mạch và các nước Bắc Âu. Tính đến thời điểm này, hệ thống tiệt trùng của nhà máy Dielac được xem là hệ thống hiện đại nhất khu vực.

Để thực hiện cam kết bảo vệ tối đa sức khỏe của người tiêu dùng, ngay từ năm 2000, nhà máy Dielac đã xây dựng thành công tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2000, và đạt được chứng chỉ HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế năm 2004. Đây là chứng chỉ có giá trị quốc tế giúp kiểm soát và giảm thiểu tối đa nguy cơ ngộ độc trong ngành thực phẩm và được xem là tấm vé thông hành cho doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm. 

Để đạt được chứng chỉ HACCP, từng khâu trong quá trình sản xuất phải được kiểm tra rất chặt chẽ và nghiêm ngặt. Mọi quy trình đều phải được kiểm tra chất lượng và báo cáo cụ thể theo các quy định và biểu mẫu có sẵn. Từ khâu nguyên liệu đầu vào đến lúc thành phẩm đến tay người tiêu dùng, sản phẩm sữa bột Dielac phải trải qua 8 giai đoạn kiểm tra chất lượng để đảm bảo 100% sản phẩm luôn đạt được tiêu chuẩn tối đa về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ hệ thống sản xuất Dielac khép kín và tiệt trùng tuyệt đối. Các kỹ sư và công nhân vận hành luôn phải mặc đồng phục, đeo khẩu trang và vệ sinh bằng cồn 90 độ trước khi bước vào khu vực sản xuất. Các khâu sản xuất luôn được kiểm tra ngược để luôn bảo đảm tuyệt đối không có sự cố gì trong suốt quá trình sản xuất. Và cũng chính quá trình kiểm tra gắt gao này sẽ giúp cho nhà máy xử lý nhanh các sự cố khi xảy ra, bảo đảm 100% không để bất cứ sản phẩm nào ra ngoài thị trường.

Song song với hệ thống kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất, toàn bộ nguồn nguyên liệu đều được đấu thầu từ các nước hàng đầu thế giới về cung cấp nguyên liệu sữa như Úc, New Zealand, Pháp, Thụy Sĩ… Trước khi được đem vào sản xuất, các nguồn nguyên liệu này phải được bộ phận QA (Kiểm tra chất lượng) kiểm tra và ký xác nhận cho phép sản xuất.

  • Tiếp tục chinh phục thị trường quốc tế

Mặc dù thị trường trong nước vẫn là chủ đạo, thế nhưng chính sách xuất khẩu luôn được Vinamilk đeo đuổi. Đến nay, sản phẩm của Dielac đã được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Đông, Châu Âu, và đặc biệt là Úc - quốc gia hàng đầu về cung cấp nguyên  liệu và các sản phẩm sữa.

Để làm được điều này, Dielac đã xây dựng được một hệ thống kiểm tra chất lượng toàn diện mà cụ thể là tiêu chuẩn HACCP. Đây là yêu cầu bắt buộc cho các công ty muốn tham gia xuất khẩu. Không chỉ dừng lại ở HACCP, nhà máy Dielac còn nỗ lực để đạt được chứng chỉ BRC (British Retail Consortium) – cũng là một chứng chỉ chất lượng được các tập đoàn bán lẻ như Metro, Wal-mart, Tesco… áp dụng trên thế giới. Có chứng chỉ này, các công ty mới có thể đưa hàng vào hệ thống siêu thị của họ.

Dựa trên các mẫu sữa bột lon Dielac (ảnh bên) lựa chọn ngẫu nhiên trên thị trường, vừa qua, kết quả giám định của 2 đơn vị giám định độc lập là Vina Control và Viện Vệ sinh Y tế Công cộng trực thuộc Bộ Y tế đã chứng minh 100% các sản phẩm thử nghiệm đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng. Kết quả giám định này cho thấy một lần nữa cam kết của Công ty sữa Dielac – Vinamilk trong việc bảo đảm tuyệt đối sức khỏe người tiêu dùng.

“Chúng tôi tự tin sẽ đạt được chứng chỉ BRC vì hiện nay các sản phẩm của Dielac đã thoả mãn hầu hết các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm như chứng chỉ HACCP, đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ, CODEX của thị trường châu Âu”, ông Phan Văn An – Giám đốc Nhà máy Sữa bột Dielac Vinamilk tự tin cho biết.

Với chứng chỉ BRC, doanh số xuất khẩu của Vinamilk chắc chắc sẽ không dừng lại ở con số 87 triệu USD mà chắc chắc sẽ tăng lên một cách đáng kể. Và sản phẩm của Dielac sẽ tự tin xuất hiện trên những kệ tại các hệ thống siêu thị trên khắp thế giới. Đây cũng là niềm tự hào cho một thương hiệu Việt đang trên đường chinh phục thị trường quốc tế.

Xuân Mai

Các tin, bài viết khác