Chợ phiên cuối tuần đầu tiên tại TPHCM

Điểm hẹn hấp dẫn

Tối 1-9, phiên chợ cuối tuần đầu tiên của TPHCM đã bắt đầu hoạt động tại Khu A Công viên 23-9 trong khuôn viên 6.000m2 với hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp có thiết kế mới lạ, đẹp mắt, thu hút khách đến tham quan, mua sắm và vui chơi, giải trí trong dịp Quốc khánh 2-9 và những ngày cuối tuần. 
 

Khách mua bán tấp nập

Chợ phiên vừa mới khai trương được hơn một giờ (lúc 18 giờ) thì lượng khách đổ đến mua sắm đã vượt quá sự chuẩn bị của các đơn vị. Tại gian hàng của Công ty TNHH Deltafood (đơn vị sản xuất các loại củ, quả sấy khô, lượng khách đến để nếm thử và mua sản phẩm đông nghẹt. Nhân viên của công ty hoạt động hết “công suất” nhưng vẫn không đáp ứng kịp lượng khách hàng đến ngày càng nhiều. Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Công ty Deltafood cho biết: theo dự tính, chúng tôi tham gia chợ phiên với mục đích giới thiệu, quảng bá thương hiệu. Việc mời khách hàng nếm thử các mặt hàng mới có gia vị như mít, khoai tây, khoai lang, khổ qua… giúp chúng tôi ghi nhận được thị hiếu, cảm nhận của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty. Nhưng thật bất ngờ, nhiều khách hàng sau khi nếm thử cứ nằng nặc đòi mua cho bằng được, nên chúng tôi đành phải bán với mức giá rất hữu nghị.
 
Tại 6 gian hàng của Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam, khách hàng cũng vây vòng trong, vòng ngoài. Chị Đỗ Thị Lê, phụ trách gian hàng phấn khởi nói: Chúng tôi tham gia trưng bày tại chợ phiên theo từng nhóm với nhiều sản phẩm khác nhau: sách, báo, tạp chí, văn hóa phẩm, băng đĩa, tô màu và dụng cụ học sinh… nhưng không ngờ khách hàng lại ủng hộ nhiệt tình như vậy.
 
Chợ phiên còn là nơi giới thiệu các loại hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm và dược phẩm của gốm Đất Việt, gỗ Trường Thành, thủy hải sản chế biến của Agifish, thuốc bổ các loại của dược Hậu Giang, sản phẩm ẩm thực của SaigonTourist…
 
Khách còn có dịp thưởng thức tài nghệ của các nghệ nhân thêu, làm gốm, khắc gỗ, viết thư pháp, vẽ tranh, chân dung, tranh cát… được biểu diễn tại chỗ. Khách còn có thể tìm hiểu chương trình quảng bá du lịch với các công ty lữ hành được tín nhiệm, tìm hiểu khu biểu diễn đời sống Nam bộ (đờn ca tài tử, đan chiếu, chằm nón,…).

Vào ngày chủ nhật 4-9, chợ phiên còn có cuộc thi áo dài dành cho khách du lịch nước ngoài do Công ty Trung Thủy – Miss Áo dài tài trợ; chương trình “Bé yêu áo dài dân tộc” do Nhà thiết kế Sĩ Hoàng thực hiện. Không phải mua vé vào cổng, khách còn được tự do tham gia nhiều trò chơi dân gian, được tư vấn hướng nghiệp và du học…
 
Đẹp, vui, hấp dẫn là nhận xét của nhiều khách đến với chợ phiên cuối tuần 

THANH - HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa

Chợ đầu mối đối mặt nguy cơ tái đóng cửa

Việc cho các chợ đầu mối tại TPHCM được mở điểm trung chuyển hàng hóa được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh thành phố thực hiện giãn cách. Thế nhưng, thực tế đã không được như mong muốn. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Duy trì, củng cố yếu tố tích cực

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn đến hết tháng 8-2021 ước đạt 2.693.500 tỷ đồng, tăng 0,45% so với tháng trước, tăng 6,31% so với cuối năm 2020 và tăng 13,23% so với cùng kỳ năm trước. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Xuất khẩu cá tra giảm mạnh trong tháng 8 và tháng 9

Theo Tổng cục Thủy sản, diện tích thả nuôi cá tra ở vùng ĐBSCL từ đầu năm đến nay khoảng 3.516ha (bằng 74,3% so với cùng kỳ 2020), sản lượng thu hoạch ước đạt 932.000 tấn (bằng 81% so với cùng kỳ); trong đó sản lượng cá tra thu hoạch của tháng 8 giảm 44,9% và nửa tháng đầu tháng 9 giảm 77%.

Đầu tư

Chuẩn bị các điều kiện đón làn sóng đầu tư

Các nhà đầu tư ngoại vẫn kỳ vọng vào môi trường đầu tư của Việt Nam mặc dù tại thời điểm này đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19. Ngay lúc này đây, vẫn có nhiều giải pháp, cách làm có thể cải thiện thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong điều kiện bình thường mới. 

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế