Diễn viên Hàn Quốc Jo Min-ki tự tử sau khi bị cáo buộc lạm dụng tình dục

Jo Min-ki, 52 tuổi, đang đối mặt một loạt cáo buộc lạm dụng tình dục, đã treo cổ tại nhà ông ở Đông Seoul chiều nay, 9-3.

Diễn viên Hàn Quốc Jo Min-ki. Ảnh: HAN CINEMA
Diễn viên Hàn Quốc Jo Min-ki. Ảnh: HAN CINEMA

Theo Yonhap, cảnh sát cho biết, khoảng 4 giờ chiều 9-3, vợ Jo phát hiện ông trong tình trạng treo cổ tại khu vực nhà kho ở tầng hầm tòa nhà officetel nơi ông ở.

Jo đã chết khi được đưa đến bệnh viện gần đó. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của Jo, cho rằng ông đã tự tử.

Diễn viên kỳ cựu này bị cáo buộc lạm dụng tình dục ít nhất 8 nạn nhân, chủ yếu là cựu sinh viên của ông tại một trường đại học nơi ông là giáo sư diễn xuất.

Cảnh sát đã điều tra Jo vào cuối tháng 2. Vụ tai tiếng lạm dụng tình dục đã buộc Jo phải rời khỏi vị trí giáo sư và làm hoen ố sự nghiệp diễn xuất hàng thập niên của ông.

Theo Korea Herald, các nạn nhân đã cáo buộc Jo lợi dụng vị trí của một giáo sư để tấn công họ. Có một cáo buộc Jo đã cố cưỡng hiếp một nhân viên quán cà phê.

Jo đã phủ nhận những cáo buộc nhưng cuối cùng đã đưa ra lời xin lỗi vào tháng 2.

Jo chủ yếu diễn xuất trong các bộ phim truyền hình, nhưng ông cũng xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh.

#MeToo (Tôi cũng vậy), phong trào vì nạn nhân bị lạm dụng tình dục khởi phát từ vụ trùm Hollywood Harvey Weinstein lạm dụng tình dục hàng chục diễn viên, đang lan rộng ở Hàn Quốc, với nhiều nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, từ chính trị đến nghệ thuật, bị cáo buộc lạm dụng tình dục.

Đầu tuần này, Thống đốc tỉnh Chungcheongnam-do, cựu ứng cử viên tổng thống Ahn Hee-jung đã từ chức sau khi một thư ký cáo buộc ông nhiều lần cưỡng hiếp cô.

Ngày 8-3, Ahn đã đến trình diện công tố viên để trả lời thẩm vấn, đưa ra lời xin lỗi và cho biết sẽ hợp tác với cuộc điều tra.

Tin cùng chuyên mục