Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh: Tìm cơ hội để bừng sáng

Được khán giả nhớ đến với loạt vai cảnh sát, công an trên màn ảnh nhỏ nhưng Huỳnh Trường Thịnh vẫn thiếu một chút may mắn để bật lên. Nam diễn viên luôn trăn trở, mong những vai diễn nặng ký để có cơ hội khai phá và thể hiện bản thân nhiều hơn.  
Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh: Tìm cơ hội để bừng sáng

Vai Lâm sói trong phim Giã từ những đêm hoang (đang phát sóng lúc 22 giờ thứ hai đến thứ năm trên HTV9) nối tiếp mối lương duyên của Huỳnh Trường Thịnh với Hãng phim truyền hình TPHCM (TFS).

Chạm ngõ màn ảnh nhỏ cùng TFS với Lục lạc huyền bí từ năm 2011, gần nhất anh gây ấn tượng mạnh với vai Thượng úy Luân trong Kẻ sát nhân cô độc (2020). Nhưng lần trở lại này là một Huỳnh Trường Thịnh mới, Lâm sói - một đại ca giang hồ trên hành trình hoàn lương.

“Trước giờ mọi người đã quen, thậm chí định hình hình ảnh của tôi trong các vai công an. Do đó, khi đọc kịch bản, tôi tự xây dựng tạo hình riêng cho nhân vật, đồng thời bảo vệ ý kiến cá nhân trước đạo diễn, biên kịch. Tôi chấp nhận già hóa bản thân, tăng cân, để râu khiến nhân vật sù sì, gai góc hơn”, Thịnh chia sẻ. Anh tin, sự thay đổi ngoại hình trước hết mang đến hình ảnh khác. Và khi xem, cùng với kỹ thuật diễn xuất sẽ thuyết phục khán giả tin đó là Lâm sói. 

Lâm sói là vai diễn tưởng chừng phản diện nhưng thực chất vẫn mang màu sắc chính diện. Đó là thử thách không nhỏ với anh nhằm làm bật cuộc đấu tranh nội tâm của Lâm sói. Thịnh tự nhận, sau nhiều năm gắn bó với màn ảnh nhỏ, điều anh học được nhiều nhất là khả năng thẩm thấu kịch bản và nhân vật hơn. 

Từng tham gia cuộc thi sắc đẹp cho nam giới, nhưng phim ảnh mới là đích đến của Huỳnh Trường Thịnh. Anh chọn học bài bản về diễn xuất, dần dần tìm cơ hội cho mình qua nhiều dự án khác nhau trước khi bén duyên và được khán giả nhớ đến với các vai công an, cảnh sát. Ngoài Kẻ sát nhân cô độc, anh từng tham gia các phim: Phía sau bóng tối, Hồ sơ lửa: Tử thi lên tiếng… cùng nhiều vai diễn đa dạng trong: Đồng tiền muôn mặt, Mộ gió, Số phận bị đánh cắp, Một nửa yêu thương, Truy tìm kho báu, Bình Tây đại nguyên soái, Mùa cúc susi… 

Với điện ảnh, Huỳnh Trường Thịnh từng chạm ngõ qua vai diễn nhỏ trong Hương Ga (2014). Anh thừa nhận mình chưa xuất sắc để gây ấn tượng mạnh với khán giả. Anh cho rằng cơ hội và cả sự may mắn chưa đến với mình, nhưng không vì thế khiến anh nản lòng, bởi Huỳnh Trường Thịnh luôn xác định diễn viên là công việc mình đam mê và bản thân anh không quá đặt nặng sự nổi tiếng. Anh mong và tin, trong tương lai mình sẽ có vai diễn đo ni đóng giày, đúng thời điểm để đạt đến sự thăng hoa.

Tin cùng chuyên mục