Diễn viên Ngọc Huyền: Làm phim cho tôi nhiều trải nghiệm

Tự nhận đến với vai diễn Vân Vân trong phim Thương ngày nắng về, hành trang chỉ là sự tự tin, ngoại hình vốn có và những nỗ lực của bản thân, chính diễn viên Ngọc Huyền cũng bất ngờ vì nhân vật được đón nhận nồng nhiệt.
Ngọc Huyền mang đến nét diễn tươi mới trong Thương ngày nắng về
Ngọc Huyền mang đến nét diễn tươi mới trong Thương ngày nắng về

Nữ diễn viên sinh năm 1999 học ngành Thiết kế thời trang (Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội). Không có kinh nghiệm hay được đào tạo bài bản về diễn xuất, đến với dự án, Huyền có đủ các cung bậc cảm xúc: vui, buồn, áp lực, hy vọng. Thành công của vai diễn, Huyền không quên cảm ơn đạo diễn Bùi Tiến Huy cùng các nghệ sĩ gạo cội chỉ bảo tận tình. 

Ngọc Huyền cho biết, vai Vân Vân đúng với lứa tuổi của mình, nên việc thể hiện vai diễn hết sức tự nhiên. Chị cũng tự tin vai diễn đầu tay không hẳn là cái bóng khó vượt qua.

“Vân Vân sẽ là tấm gương để mình soi lại bản thân đã thể hiện tốt và chưa tốt ở đâu, từ đó rút kinh nghiệm, thay đổi cho phù hợp với những vai diễn mới, thể hiện mình tốt hơn, đáp ứng sự ủng hộ, yêu mến từ khán giả”, Ngọc Huyền tâm sự. 

Khả năng diễn xuất và sắp xếp thời gian biểu chính là hai áp lực lớn nhất với Ngọc Huyền khi tham gia Thương ngày nắng về. Ban đầu, chị cũng bị “ngợp” vì các diễn viên khác trong phim diễn xuất quá nhuần nhuyễn và sáng tạo, trong khi bản thân còn nhiều thiếu sót. Nhưng đổi lại, đó là động lực để chị cố gắng, vượt qua giới hạn chính mình thông qua việc không ngừng học hỏi. 

Dù là tay ngang nhưng Huyền xác định phim ảnh không phải là cuộc chơi. Vai diễn trong phim đã nói lên tất cả sự nghiêm túc ấy. Làm phim mang đến cho chị nhiều trải nghiệm, học hỏi từ kỹ năng diễn xuất, giao tiếp, trao đổi chuyên môn. Chị cũng tâm niệm, bản thân phải thực sự có thái độ nghiêm túc, cầu thị, hợp tác với ê kíp mới có thể làm ra những thước phim hay, sản phẩm nghệ thuật có giá trị. 

Hiện tại, Ngọc Huyền vẫn đang tập trung hoàn thành chặng cuối phim Thương ngày nắng về với những tình tiết, câu chuyện được đẩy lên cao trào, nhiều cảm xúc.

Sau bộ phim, Huyền sẽ ưu tiên cho việc học để chuẩn bị tốt nghiệp trước khi mong nhận được vai diễn mới để thử sức.

Nói về tiêu chí chọn vai, Huyền cho biết: “Mình không kén chọn vai diễn mới, vì mục tiêu trong phim ảnh lớn nhất mình đặt ra là vai diễn được khán giả nhớ đến”.

Tin cùng chuyên mục