Bụi đời Chợ Lớn chỉnh sửa để ra rạp

Là bộ phim hành động được khán giả chờ đón trong dịp hè này và phim dự kiến ra rạp vào 19-4 tới đây, nhưng Bụi đời Chợ Lớn đành dời lịch chiếu vì cần phải chỉnh sửa.
Bụi đời Chợ Lớn chỉnh sửa để ra rạp

Là bộ phim hành động được khán giả chờ đón trong dịp hè này và phim dự kiến ra rạp vào 19-4 tới đây, nhưng Bụi đời Chợ Lớn đành dời lịch chiếu vì cần phải chỉnh sửa.

Đại diện nhà sản xuất và phát hành phim Bụi đời Chợ Lớn (Galaxy và Hãng phim Chánh Phương) cho biết: “Nhận được góp ý từ Hội đồng duyệt phim (bạo lực quá và sự kiện trong phim không phản ánh đúng hiện thực xã hội bây giờ), nên nhà sản xuất, nhà phát hành lùi lịch chiếu và lên phương án chỉnh sửa, quay thêm cho phim tốt hơn, nhân văn hơn. Với chúng tôi, chuyện chỉnh sửa phim sau khi duyệt - kể cả với phim nước ngoài nhập về lẫn phim trong nước rất bình thường, không có gì to tát, đáng phải ầm ĩ”.

Cảnh trong phim Bụi đời Chợ Lớn.

Cảnh trong phim Bụi đời Chợ Lớn.

Bụi đời Chợ Lớn là phim hành động, được Charlie Nguyễn viết kịch bản từ lâu và triển khai quay hình từ đầu tháng 11-2012. Nội dung phim phản ánh về thế giới ngầm và những con người sống bên lề xã hội, sống ngoài vòng pháp luật tại khu vực Chợ Lớn. Với thể loại hành động, miêu tả những cuộc thanh trừng đẫm máu để khẳng định vị thế của những ông trùm xã hội đen, Bụi đời Chợ Lớn không thể thiếu những cảnh đâm chém, bạo lực. Theo suy nghĩ của những người làm phim - phim phải hư cấu, sáng tạo với mục đích mang lại tính giải trí và cho khán giả nhìn “sướng mắt”. Để thực hiện và ghi hình được những cảnh đánh đấm “hoành tráng”, quy tụ sự tham gia của hơn 100 người, ê kíp làm phim đã phải thuê thiết bị quay chuyên dụng Octocopter - một máy quay đặt trên thiết bị bay được, nhìn giống như một chiếc máy bay nhỏ.

Có thể nói, đó là những cảnh quay rất công phu với mong muốn đạt hiệu quả hình ảnh ấn tượng nhất. Có lẽ, cũng chính vì những hình ảnh hành động quá ấn tượng mà Bụi đời Chợ Lớn vấp phải trở ngại khi duyệt và buộc phải chỉnh sửa. Được biết, phim đã chỉnh sửa 2 lần, nhưng giờ thì không dừng ở chỉnh sửa mà nhà sản xuất quyết định quay thêm để phim nhân văn hơn, dù rằng giá thành đầu tư phim cho đến thời điểm này đã đạt con số 15 tỷ đồng. Một số tiền không phải bộ phim nào cũng đầu tư tới…

Có lẽ, trước nay hiếm có bộ phim nào thu hút sự quan tâm của công chúng, lẫn những người trong giới, như đối với bộ phim Bụi đời Chợ Lớn. Nội cái tên phim không thôi đã đủ có một lực hút khán giả nào đó rối? Trên mạng cập nhật thường xuyên quá trình thực hiện bộ phim, những chuyện hậu trường và có đến mấy chục trailer, poster do chính người hâm mộ thiết kế, dàn dựng dù phim chưa ra rạp. Khán giả mong chờ được xem một phim hành động với những pha đánh đấm đẹp mắt, sống động theo kiểu Hollywood mà trước đây anh em nhà Charlie Nguyễn - Johnny Trí Nguyễn đã phô diễn trong bộ phim Dòng máu anh hùng.

Và tâm lý khán giả dù chưa xem phim đã mong ước cái xấu, cái ác dứt khoát phải bị trừng trị tới nơi tới chốn thì mới đã! Cũng có lẽ vì hào hứng làm tới nơi, làm để khán giả nhìn cho sướng mắt, nên những màn đánh đấm được khai thác triệt để; mà Charlie Nguyễn quên mất những “ngưỡng” được và không được - nên và không nên đưa vào phim (dù là hư cấu). Bối cảnh chính của phim phản ánh xã hội thời hiện tại, vì thế, việc thanh trừng nhau đẫm máu, xem ra khó được chấp nhận cũng là điều dễ hiểu; khi xã hội hiện nay lên án bạo lực, cơ quan pháp luật luôn tổ chức những đợt kiểm tra, truy quét tội phạm.

Trên tinh thần tiếp thu ý kiến góp ý từ Hội đồng duyệt phim, nhìn nhận phải chỉnh sửa và quay thêm để phim có cái nhìn nhân văn hơn, phù hợp hơn; đại diện nhà sản xuất cho rằng: “Chúng tôi cố gắng sửa để Bụi đời Chợ Lớn có thể ra rạp trong tháng 8-2013; đã bỏ rất nhiều tiền đầu tư, nếu phim không ra rạp là chúng tôi chết đứng!”. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục