Tom Hiddleston và dấu ấn Loki

Tom Hiddleston hiện đang ở Việt Nam. Anh là ngôi sao được chào đón nồng nhiệt nhất trong đoàn làm phim Kong: Skull Island đang quay tại Quảng Bình.
Tom Hiddleston và dấu ấn Loki

(SGGPO).- Tom Hiddleston hiện đang ở Việt Nam. Anh là ngôi sao được chào đón nồng nhiệt nhất trong đoàn làm phim Kong: Skull Island đang quay tại Quảng Bình.

Tom Hiddleston và dấu ấn Loki ảnh 1

Nam diễn viên Tom Hiddleston

Nổi tiếng nhờ sẩy vai Thor

Nhắc đến Tom Hiddleston, khán giả sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh lẫy lừng: “Loki” (trong  The Avengers  và Thor). Loki, một nhân vật gian hùng, ma mãnh, xảo huyệt nhưng lại yếu đuối mong manh rất đỗi con người. Cái ác và cái thiện đan xen đã mang đến nét hấp dẫn mạnh mẽ cho Loki, một vai phản diện đáng yêu!

Thor được mệnh danh là vị thần sấm sét còn Loki là vị thần của sự xảo quyệt, dối trá. Họ đều là con trai của vua Odin. Nhưng Odin luôn ưu ái Thor và xem thường Loki. Điều này đã dẫn tới sự mâu thuẫn ngày một tăng giữa hai anh em. Đỉnh điểm, Loki phát hiện mình chỉ là con nuôi và không phải một công dân Asgard chính cống, Loki lập mưu loại Thor để thống trị thế giới.

Chuyện hậu trường bộ phim ít ai biết là Tom Hiddleston từng cố gắng tăng hàng chục ký để được vào vai Thor. Đáng tiếc, anh không được nhận vai vị thần sấm sét mà “bị” giao vai phản diện - Loki. Và điều càng không thể ngờ, “Loki” lại mang tới ánh hào quang chói lọi cho Tom Hiddleston cho tới tận hôm nay.

Loki, vai diễn mang tới ánh hào quang chói lọi cho Tom Hiddleston

Ở đoạn cuối của The Avengers, em trai nuôi của Thor là Loki đã bị giải về Asgard như một tên tội phạm sau âm mưu chiếm đoạt thế giới. Từ điểm khởi đầu này, nhà sản xuất Kevin Feige, tổng sản xuất Craig Kyle, các nhà biên kịch cùng đội ngũ đông đảo nhân viên của Marvel đã cùng ngồi lại để kể tiếp câu chuyện Thor 2, và từ đây nhân vật Loki của Tom Hiddleston chinh phục hoàn toàn trái tim khán giả thế giới. Nhiều đoạn trong phim, dường như, sự yêu mến dành cho Loki lấn át cả vai chính Thor do Chris Hemsworth thủ diễn.
 
Từ Thor đến Kong: Skull Island

Ánh mắt lạnh lùng đầy ám ảnh của Loki đã mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng khi nhân vật này xuất hiện.
Tom Hiddleston đã làm nên một Loki ấn tượng, và ngược lại vai diễn Loki đã mang Tom Hiddleston từ một chàng diễn viên ít ai biết ở xứ sương mù trở nên một tên tuổi đại diện cho làn sóng diễn viên Anh mới tại Hollywood.

Tom Hiddleston tên đầy đủ là Thomas William Hiddleston, sinh ra tại Westminster, London. Mẹ anh, bà Diana Hiddleston, từng là quản lý sân khấu và cha, ông  James Hiddleston, là nhà khoa học, giám đốc quản lý một công ty dược.
 
Năm 13 tuổi, bố mẹ anh li dị. Sau khi thi đỗ trường Đại học Cambridge, Tom Hiddleston nhận 2 bằng xuất sắc và tốt nghiệp Học viện Kịch nghệ Hoàng gia năm 2005.
 
Khi đang theo học trường Cambridge, anh đã được công ty quản lý Hamilton Hodell để mắt tới và giao cho một vai trong vở kịch A Streetcar named Desire. Xuất phát từ đó, anh tiếp tục tham gia vai diễn truyền hình đầu tiên của mình trong The Life and Adventures of Nicholas Nickleby (2001).

Tom Hiddleston được chào đón nồng nhiệt khi đến Việt Nam. Ảnh: MINH PHONG

Tom Hiddleston bước chân vào làng điện ảnh với vai Oakley trong Unrelated (2007) của Joanna Hogg. Các tác phẩm điện ảnh đáng nhớ: Midnight in Paris; The Deep Blue Sea; War Horse; Exhibition… Và năm 2011, Loki trong bộ phim điện ảnh do Marvel Studios sản xuất chính là vai diễn mang tính chất đột phá trong sự nghiệp Tom Hiddleston. Và giờ đây, khán giả hâm mộ từ khắp thế giới lại dõi theo “Loki” khi anh đến Việt Nam để tiếp tục ghi hình vai diễn chính của anh trong bộ phim lừng lẫy Kong: Skull Island.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục