Nhà sản xuất “Dạ cổ hoài lang” xin lỗi khán giả vì lấy ảnh bà Tống Mỹ Linh làm ảnh thờ

Đạo Diễn Nguyễn Quang Dũng xin lỗi khán giả và nhận trách nhiệm khi lấy ảnh bà Tống Mỹ Linh làm ảnh thờ trong phim “Dạ cổ hoài lang”. Êkip bộ phim “Dạ cổ hoài lang” nhận lỗi và sẽ thay hình vợ Tưởng Giới Thạch trong phim.

Đạo Diễn Nguyễn Quang Dũng xin lỗi khán giả và nhận trách nhiệm khi lấy ảnh bà Tống Mỹ Linh làm ảnh thờ trong phim “Dạ cổ hoài lang”. Êkip bộ phim “Dạ cổ hoài lang” nhận lỗi và sẽ thay hình vợ Tưởng Giới Thạch trong phim.

Vừa qua, Sau khi bộ phim Dạ cổ hoài lang do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn được công chiếu, nhiều khán giả và các phương tiện truyền thông “ngỡ ngàng” khi phát hiện ảnh thờ của nhân vật bà Tư Lành trong bộ phim giống hệt với hình ảnh của bà Tống Mỹ Linh – phụ nhân của Tưởng Giới Thạch. Phát hiện giật mình này thật sự gây bối rối cho toàn bộ ê kíp sản xuất vì đây là một sơ suất hoàn toàn không mong muốn.

Ảnh thờ bà tư Lành trong phim Dạ cổ hoài lang giống hệt hình ảnh của bà Tống Mỹ Linh – phụ nhân của Tưởng Giới Thạch

Đại diện nhà sản xuất của Dạ cổ hoài lang giải thích: “Sự việc đáng tiếc này xảy ra do theo phong tục của người Việt kiêng không dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ, vì vậy đạo diễn yêu cầu họa sỹ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình diễn viên đóng vai Út Trong thời trẻ, nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu hơn, và phải có nét cổ xưa. Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng internet đáp ứng các đòi hỏi trên và photoshop lại để ra bức hình bà Tư Lành trong phim. Sau khi phim phát hành và nhận phản hồi, tổ thiết kế xác nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của bức ảnh trên mạng.”

Trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đã nhận trách nhiệm về mình và gửi lời xin lỗi đến toàn thể khán giả, anh viết: “Mong muốn của chúng tôi là làm một bộ phim nghiêm túc, và khi phát hiện sai sót chúng tôi xin được nghiêm túc sửa sai. Xin chân thành xin lỗi và mong mọi người cảm nhận và chia sẻ thành ý và khó khăn của chúng tôi lúc này.”

Nhà sản xuất của bộ phim là công ty Thiên Ngân Galaxy cùng toàn bộ đoàn làm phim cũng đã gửi văn bản xin lỗi chính thức đến khán giả vì đã để xảy ra sự so sánh và nhầm lẫn đáng tiếc.

 “Toàn bộ đoàn làm phim xin được gửi lời xin lỗi đến khán giả vì đã để xảy ra sự cố đáng tiếc này. Ngay từ khi nhận phản hồi của khán giả và báo chí, chúng tôi đã làm việc suốt đêm để thay lại ảnh thờ bà Tư trong phim. Các bản phim phát hành đảm bảo sẽ được thay thế bằng hình ảnh mới trong thời gian sớm nhất.”

Nhà sản xuất bộ phim cũng mong mỏi khán giả sẽ nhìn vào những nỗ lực và tâm huyết suốt hơn hai năm trời của toàn bộ đoàn làm phim và tiếp tục đón nhận bộ phim với những giá trị nhân văn của nó. Những gì sai sót sẽ được ê kíp sản xuất khắc phục lập tức và rút kinh nghiệm cho những sản phẩm sau này càng hoàn thiện hơn nhằm mang tới khán giả những bộ phim Việt chỉn chu, hay, đẹp, giàu ý nghĩa.

QUẢNG TIẾN
 

Tin cùng chuyên mục