Trang Google.cn ngừng hoạt động

(SGGPO).- Tập đoàn Google thông báo trang Google.cn đã chính thức ngừng hoạt động từ hôm qua, 22-3. Từ nay người truy cập đến trang google.cn sẽ đến một trang mới có tên google.com.hk.

Theo ông David, ngay sau khi trang google.com.hk đi vào hoạt động, nhiều người truy cập thông tin rằng trang google.com.hk không thể vào được.

Kết quả trên trang dashboard (một trang thông tin tóm tắt các bản báo cáo hàng ngày giúp Google biết được dịch vụ của Google ở Trung Quốc có hoạt động hay không) cũng cho thấy, trang YouTube, dịch vụ Google blogger Apps và dịch vụ Google Sites đã bị chặn lại.

Google khuyến cáo người dùng có thể không truy cập được google.com.hk hoặc truy cập chậm do tính chất phức tạp của những thay đổi và do tăng tải trong lượng truy cập.

Sáng nay, một quan chức Trung Quốc tuyên bố trên Tân Hoa Xã: “Google đã vi phạm văn bản mà họ ký khi vào thị trường Trung Quốc bằng cách cho ngừng bộ lọc ở dịch vụ tìm kiếm của mình và đổ lỗi cho Trung Quốc trong việc bị tin tặc tấn công. Quyết định cho Google.cn ngừng hoạt động là hoàn toàn sai trái”.

Nhà Trắng cho biết rất thất vọng vì Google và chính phủ Trung Quốc không đạt được thỏa thuận để dịch vụ tìm kiếm của Google tiếp tục hoạt động qua trang Google.cn.

Chính quyền Trung Quốc tiếp tục cảnh báo Google sẽ đối mặt với những hậu quả nếu google không tuân thủ quy định kiểm duyệt của họ.

B.N (Theo CNN, THX, BBC,Reuters)

Tin cùng chuyên mục