2 triệu chiếc iPhone 5 được đặt mua trong 24 giờ

Theo AFP, iPhone 5 đã lập kỷ lục mới cho hãng Apple khi nhận được 2 triệu đơn đặt hàng chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên. Đây là mức gấp đôi kỷ lục mà iPhone 4S đang nắm giữ và  buộc hãng Apple phải hoãn nhiều đơn hàng đến tận tháng 10 vì không sản xuất kịp.
2 triệu chiếc iPhone 5 được đặt mua trong 24 giờ

(SGGPO).- Theo AFP, iPhone 5 đã lập kỷ lục mới cho hãng Apple khi nhận được 2 triệu đơn đặt hàng chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên. Đây là mức gấp đôi kỷ lục mà iPhone 4S đang nắm giữ và  buộc hãng Apple phải hoãn nhiều đơn hàng đến tận tháng 10 vì không sản xuất kịp.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng trong ngày ra mắt đầu tiên, Apple có thể bán được 10 triệu iPhone 5, và đến hết năm 2012 là 50 triệu chiếc. Những khách hàng ở Mỹ và một số nước sẽ là người được trải nghiệm iPhone 5 sớm nhất vào ngày 21-9. Chiếc điện thoại đình đám này sẽ được bán rộng rãi tại 100 quốc gia vào cuối năm nay.

Ở New York, như hàng năm, nhiều tín đồ của Apple đã cắm trại bên ngoài các cửa hàng bán lẻ để được mua iPhone 5 đầu tiên. Hầu hết trong số họ đều có các công ty quảng cáo và phát triển ứng dụng tài trợ chi phí.

Trong khi đó, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã cảnh báo nhiều trang web đã lừa các khách hàng đặt mua để có iPhone 5 sớm nhất nhưng thực chất là để đánh cắp thông tin cá nhân.

Chốt phiên giao dịch ngày 17-9, cổ phiếu của hãng Apple đã tăng thêm 1,2% đạt 699,80 USD.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục