Điều chỉnh tuyến BRT thành tuyến xe buýt chất lượng cao

SGGP
Để các dự án xe buýt nhanh phù hợp với đặc thù giao thông của TP,... cần nghiên cứu theo hướng tổ chức các tuyến “xe buýt chất lượng dịch vụ cao” sử dụng nhiên liệu sạch, thay vì BRT.

Điều chỉnh tuyến BRT thành tuyến xe buýt chất lượng cao

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa trình dự thảo báo cáo Thường trực Thành ủy về tính khả thi, hiệu quả trong việc đầu tư các tuyến xe buýt nhanh và Đề án đề xuất điều chỉnh dự án Phát triển Giao thông xanh của Ban quản lý Đầu tư xây dựng Công trình Giao thông  đô thị TP.

Theo tờ trình, qua công tác rà soát tính khả thi và hiệu quả của việc đầu tư tuyến xe buýt nhanh (BRT) nhằm tăng cường vận tải hành khách công cộng là giải pháp hết sức quan trọng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các đô thị lớn. Tuy nhiên, để các dự án xe buýt nhanh phù hợp với đặc thù giao thông của TP, đảm bảo thành công, tránh lãng phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân TP, cần nghiên cứu theo hướng tổ chức các tuyến “xe buýt chất lượng dịch vụ cao” sử dụng nhiên liệu sạch, thay vì BRT. Như vậy, với cơ sở hạ tầng và tổ chức giao thông như hiện nay, TP có thể linh hoạt hơn trong việc tổ chức các tuyến xe buýt chất lượng dịch vụ cao.

 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sớm sửa đổi quy định tách thửa

Nhận được văn bản của UBND huyện Củ Chi, TPHCM trả lời về đề nghị xin cấp giấy phép xây dựng, bà Lê Thị Hoãn (ngụ ấp Xóm Mới, xã Trung Lập Hạ) nói: “Nhà đất tôi thực tế sử dụng bao nhiêu năm nay, đã cấp giấy chứng nhận đầy đủ, giờ xin phép xây dựng mà chỉ cấp có 3 năm. Không lẽ mai mốt đập nhà đi à. Thiệt là vô lý!”. 

Bút Sài Gòn

Càng được lợi

- Gần đây có chuyện lạ. Một nền tảng công nghệ cung cấp ứng dụng gọi xe đã mở thêm ứng dụng “đi siêu thị giùm”. Phát triển kinh doanh vậy là dựa trên thế mạnh hay thế yếu?

Sự kiện & Bình luận