Điều quan trọng hơn chuyện “chạy trường”

Báo SGGP số ra ngày 26-9-2006 đăng tin “Trường THPT Lê Quý Đôn kiến nghị với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho trường giữ lại học sinh “chạy trường” nhân Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ và lắng nghe ý kiến, tâm tư của giáo viên cũng như những sáng kiến để làm sao đưa Trường THPT Lê Quý Đôn phát triển nhanh nhất, tốt nhất.

Bạn đọc tự hỏi: Nếu chỉ là chuyện “chạy trường” thì vì sao khi đã đình chỉ công tác của hiệu trưởng, hiệu phó cũ để bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó mới rồi mà giáo viên vẫn còn phải gặp gỡ với Bộ trưởng? Báo Thanh niên lại có bài dài kể chuyện có giáo viên của Trường Lê Quý Đôn lôi cả học sinh vào cuộc.

Những chi tiết ấy giúp ta hiểu rằng còn có điều quan trọng hơn chuyện chạy trường, bởi nó đe dọa làm mất đi cái uy tín của ngôi trường lớn đã có hơn 100 năm tồn tại trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đó là sự đồng tâm hiệp lực của đội ngũ giáo viên vì sự nghiệp trồng người.

Tại buổi gặp gỡ với Bộ trưởng, nhiều ý kiến đề nghị được yên ổn để làm tốt công việc dạy học; không ai nhắc đến chuyện chạy trường mà chỉ mong có sự đồng tâm hiệp lực để xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn thành môi trường sư phạm tốt.

Nhưng thực tế cho thấy tập thể sư phạm ở Trường Lê Quý Đôn đã không còn đoàn kết để mọi người có thể toàn tâm toàn ý vào việc giáo dục và đào tạo. Ngay khi đã thay lãnh đạo nhà trường, xử lý kỷ luật chuyện chạy trường thì vẫn còn đó những mâu thuẫn, chưa giải quyết được.

Báo SGGP số ra ngày 27-9-2006 đăng Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục- đào tạo của thành phố. Mong rằng Chỉ thị sẽ đi vào đời sống của thành phố để những việc như ở Trường THPT Lê Quý Đôn sẽ được giải quyết tốt đẹp. 

NGUYỄN TRỌNG DI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM: Cân nhắc phương án thi tuyển kết hợp xét tuyển

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 không thể diễn ra vào cuối tháng 7 như kế hoạch. Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất 2 phương án: Xét tuyển và thi tuyển kết hợp xét tuyển đối với tuyển sinh lớp 10. Đâu là giải pháp phù hợp trong tình hình hiện tại?

Giáo dục hội nhập

Bồi dưỡng giáo viên theo đề án tin học quốc tế

 Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận huyện, hiệu trưởng trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học về việc bồi dưỡng giáo viên tin học, thực hiện đề án tin học theo chuẩn quốc tế.

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản 2020: Những cống hiến trong sự nghiệp “trồng người”

Ghi nhận 4 trong số 50 gương nhà giáo là cán bộ, giáo viên được trao giải thưởng Võ Trường Toản 2020, chúng tôi nhận thấy các thầy cô là những giáo viên nhiệt huyết, say mê với nghề, có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, lan tỏa các sáng kiến hay về đổi mới phương pháp quản lý và tổ chức giảng dạy, được đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh và học sinh kính trọng.

Học bổng nguyễn văn hưởng

Mong ước của người truyền lửa

Buổi sáng cuối tuần, các bác sĩ trẻ, sinh viên ngành y dược từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng đã hẹn nhau đến thăm gia đình bác sĩ Tạ Trung Quấc, mạnh thường quân ủng hộ tài chính giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, thực hiện ước mơ khoác áo blouse trắng, trong hơn 10 năm qua. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Hun đúc ngọn lửa sáng tạo

“Nếu không có bà Bé Ba, chắc giờ này chúng tôi đã bỏ cuộc và phá sản”, ông Phạm Thành Lộc, Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Thanh Bình, bộc bạch trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm những mô hình trồng khí canh đầy ắp rau xanh ở huyện Củ Chi, TPHCM. 

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục