Điều tra các cô gái “ra mắt” chồng ngoại quốc tại khách sạn

Tại khách sạn B.M (quận 9), lực lượng chức năng bắt quả tang 6 cô gái trẻ từ 18  đến 25 tuổi đang "ra mắt" nhóm chồng ngoại quốc gồm 4 người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc.

Ngày 4-8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TPHCM cho biết đã phối hợp Công an Quận 9 kiểm tra đột xuất khách sạn B.M (đường D2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9), bắt quả tang nhóm các cô gái đang "ra mắt" nhóm chồng ngoại quốc vào chiều 3-8.

Cụ thể, một nhóm gồm 6 cô gái trẻ từ 18 đến 25 tuổi đang được 4 người đàn ông mang quốc tịch Hàn Quốc tuyển chọn.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng công an còn phát hiện thêm  1 người đàn ông Hàn Quốc và 1 phụ nữ Việt Nam (được cho là làm môi giới) cùng 2 phụ nữ người Việt Nam (được cho là làm phiên dịch). Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ.

Được biết, đường dây môi giới này do 1 người đàn ông ngoại quốc cầm đầu, hoạt động ở quận 9 gần cuối năm 2016 đến nay. Trước đây, đường dây trên hoạt động ở nhiều quận huyện ở TPHCM và thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh bị phát hiện. Thậm chí, đường dây này còn di chuyển về các tỉnh giáp ranh TPHCM để dễ dàng hoạt động.

Đường dây này sẽ tuyển chọn các cô gái trẻ ở các tỉnh, thành nếu có nhu cầu lấy chồng ngoại quốc thì sẽ đưa lên TPHCM thuê chỗ ở, cho học tiếng Hàn và tổ chức cho các nhóm người ngoại quốc (chủ yếu là người Hàn Quốc) xem mặt, tuyển chọn làm vợ.

Tin cùng chuyên mục